Bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên bụi cây


Thứ 7, 10/08/2019 | 07:28


Cùng sự kiện

Nghe thấy tiếng trẻ khóc, một số công nhân lại gần kiểm tra phát hiện một bé gái khoảng 7 ngày tuổi còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong bụi cây.

Nghe thấy tiếng trẻ khóc, một số công nhân lại gần kiểm tra phát hiện một bé gái khoảng 7 ngày tuổi còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong bụi cây.

 Bé gái đang được chăm sóc tại Trung tâm y tế  TX Thuận An. Ảnh BVPL

Mới đây, theo thông tin ban đầu từ Bảo vệ Pháp luật, trên địa bàn qua thị xã Thuận An (Bình Dương), người dân phát hiện một bé gái sơ sinh khoảng 7 ngày tuổi bị bỏ rơi.

Theo đó, trên đường đến công ty, một số công nhân nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Lại gần để kiểm tra thì mọi người hoảng hốt phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn, người tím tái bị bỏ trong thùng rác trên Quốc lộ 13, đoạn qua phường Thuận Giao, thị xã Thuận An.

Ngay sau đó, người dân đã trình báo cơ quan chức năng, rồi đưa bé gái đến Trung tâm Y tế thị xã Thuận An. Hiện, bé gái đang được chăm sóc đặc biệt với thể trạng ổn định.

Nơi người dân tìm thấy bé gái sơ sinh bị bỏ rơi - Ảnh: VTV

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Cách đây không lâu, một bé gái khoảng 2 ngày tuổi cũng bị bỏ rơi trong rừng ở Sơn La may mắn được người dân phát hiện, cứu sống. Theo đó, khoảng 12h trưa 13/5, người dân địa phương khi đi ngang qua khu rừng Chiềng Sinh bỗng nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Khi tiến lại gần nơi phát ra tiếng khóc, mọi người nhìn thấy một bé gái bị bỏ lại dưới bụi cây ven đường.

Bé gái được quấn bằng một chiếc chăn mỏng. Trên mặt cháu bé xuất hiện nhiều vết máu, nghi do côn trùng cắn. Ngay sau đó, người dân đã điện báo chính quyền sở tại về vụ việc.

Theo lãnh đạo Công an phường Chiềng Sinh, ngay khi tiếp nhận tin báo, cơ quan đã đưa bé gái vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La để chăm sóc.

Vị này cho biết thêm, hiện sức khỏe của cháu đã ổn định. Các bác sĩ nơi đây cho biết cháu bé chỉ khoảng 2 ngày tuổi.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-so-sinh-con-nguyen-day-ron-bi-bo-roi-ben-bui-cay-a288083.html