Bế mạc kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV


Thứ 6, 14/06/2019 | 09:30


Chiều 14/6, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Quốc hội họp phiên bế mạc và biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ 7.

Chiều 14/6, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Quốc hội họp phiên bế mạc và biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ 7.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho hay: “Sau 20 ngày làm việc với tinh thần dân chủ, nghiêm túc và trách nhiệm, Quốc hội khóa XIV đã hoàn thành toàn bộ chương trình làm việc của kỳ họp thứ 7 với nhiều nội dung trên tất cả các lĩnh vực: lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước”.

Tin trong nước - Bế mạc kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá: “Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp được cử tri và Nhân dân quan tâm đánh giá cao đã cho thấy các nhóm vấn đề được lựa chọn là xác đáng, bám sát thực tiễn đời sống kinh tế - xã hội; các phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, sôi nổi, thu hút sự quan tâm của cử tri.

Các Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, trưởng ngành đã trả lời thẳng thắn, trách nhiệm, đưa ra nhiều cam kết nhằm khắc phục các hạn chế, bất cập và nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý trong lĩnh vực phụ trách.

Quốc hội ghi nhận và đề nghị các thành viên Chính phủ, Bộ trưởng, trưởng ngành sớm có hành động cụ thể để triển khai những cam kết trong thực tế đạt hiệu quả cao nhất. Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về hoạt động chất vấn tại kỳ họp để Chính phủ, các Bộ, ngành thực hiện; Ủy ban thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu Quốc hội giám sát.

Quốc hội đã phê chuẩn đề nghị của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao về việc bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao”.

Tin trong nước - Bế mạc kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV (Hình 2).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc kỳ họp.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Tại kỳ họp này, Quốc hội tiếp tục có những đổi mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin thiết thực trong hoạt động của đại biểu Quốc hội; chương trình làm việc được bố trí hợp lý, có sự điều chỉnh linh hoạt theo yêu cầu thực tế, bảo đảm đúng nguyên tắc; không khí làm việc dân chủ, trách nhiệm, xây dựng.... Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiếp tục nghiên cứu, rút kinh nghiệm, tiếp thu các ý kiến đóng góp, đánh giá về việc tổ chức kỳ họp để có những điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các kỳ họp tới.

Quốc hội đánh giá cao trách nhiệm, sự nỗ lực của Chính phủ, các cơ quan của Quốc hội và các cơ quan, tổ chức hữu quan trong công tác chuẩn bị cho kỳ họp.

Quốc hội yêu cầu Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chính quyền địa phương các cấp và các cơ quan, tổ chức hữu quan trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn của mình tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm thi hành các luật, nghị quyết mới được thông qua; tiếp tục đánh giá, rút kinh nghiệm những việc đã làm được và chưa làm được; đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, nâng cao hơn nữa hiệu quả thực thi nhiệm vụ để tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong thời gian tới.

Đồng thời, khẩn trương chuẩn bị các nội dung trình Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 8, bảo đảm tiến độ và có chất lượng cao.

Quốc hội ghi nhận sự tham gia tích cực, trí tuệ, tâm huyết của các vị đại biểu Quốc hội. Sau kỳ họp, đề nghị các vị đại biểu Quốc hội tổ chức tốt hoạt động tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân; nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội để phản ánh, kiến nghị kịp thời với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan hữu quan, tích cực chủ động hơn nữa trong công tác lập pháp, giám sát”.

Cũng trong bài phát biểu, Chủ tịch Quốc hội cho hay: “Qua mỗi kỳ họp lại khẳng định, hoạt động của Quốc hội ngày càng gắn bó mật thiết với Nhân dân, bám sát thực tiễn cuộc sống. Quốc hội bày tỏ lòng cảm ơn đối với sự tin tưởng, quan tâm, chia sẻ của đồng bào, cử tri cả nước và mong muốn tiếp tục nhận được sự giám sát chặt chẽ, sự đóng góp ý kiến thẳng thắn, xây dựng để Quốc hội nói riêng, bộ máy Nhà nước nói chung hoạt động thực sự có hiệu quả”.

Nhóm PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-mac-ky-hop-thu-7-quoc-hoi-khoa-xiv-a279900.html