+Aa-
    Zalo

    Bé trai 11 tuổi ở Hải Dương nhiễm Covid-19, 72 người được đưa đi cách ly trong đêm

    ĐS&PL Ngay trong đêm 18/3, Hải Duong đã tiến hành phong tỏa thôn Tiêu Sơn để phun thuốc khử trùng, 72 người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được đưa đi cách ly.

    Ngay trong đêm 18/3, Hải Dương đã tiến hành phong tỏa thôn Tiêu Sơn để phun thuốc khử trùng, 72 người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được đưa đi cách ly.

    Sáng ngày 19/3, trao đổi với báo chí, ông Trương Mậu Nghiên, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương cho biết, ngay trong đêm ngày 18/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Miện đã họp khẩn sau khi có ca mắc tại thôn Tiêu Sơn, xã Thanh Giang (Thanh Miện).

    Ban chỉ đạo yêu cầu xã Thanh Giang khoanh vùng khu vực gia đình bệnh nhân để phun thuốc tiêu độc khử trùng. Lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân (F1), người tiếp xúc gần với F1 (F2), người tiếp xúc với F2 (F3)...72 người được xác định tiếp xúc với bệnh nhân đã được đưa vào Trung tâm Y tế huyện để cách ly, theo dõi, lấy mẫu đi xét nghiệm.

    Phun thuốc khử trùng tại thôn Tiêu Sơn 3-5 lần/ngày. Chính quyền cũng cấp phát thuốc sát khuẩn cho người dân thôn Tiêu Sơn để chủ động phun khử trùng tại gia đình. 

    Những người tiếp xúc với bệnh nhân được đưa đi cách ly trong đêm. Ảnh: Dân Trí

    Tỉnh Hải Dương cũng thành lập 5 chốt phong tỏa thôn Tiêu Sơn, kiểm soát chặ chẽ người ra vào, không để dịch bệnh bùng phát. Từ 0h ngày 19/3, xã Thanh Giang được yêu cầu dừng họp chợ, không tập trung đông người.

    Trung tâm Y tế huyện rà soát, đánh giá khả năng đáp ứng các cấp độ để chủ động xây dựng phương án phòng chống dịch phù hợp. Bố trí khu vực riêng để điều trị cho bệnh nhân. Thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây chéo.

    Được biết, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 73 là bé trai 11 tuổi quê ở thôn Tiêu Sơn (xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện, Hải Dương). Bệnh nhân này từ London (Anh) về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 ngày 9/3. Hiện cháu bé đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện, trong tình trạng sức khỏe ổn định.

    Ngày 9/3, cháu bé đi cùng bố, mẹ và 2 em ruột từ Anh về Việt Nam. Máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 5h15 ngày 9/3, 5 người trong gia đình đi chung trên 1 ô tô về quê ở Thanh Miện. Sau đó, gia đình có mời một số họ hàng đến ăn cơm. Ngoài bố bệnh nhân mang quốc tịch Việt Nam, các thành viên còn lại trong gia đình đều mang quốc tịch Anh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-11-tuoi-o-hai-duong-nhiem-covid-19-72-nguoi-duoc-dua-di-cach-ly-trong-dem-a315951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan