Bé trai 3 tuổi nguy kịch vì uống nhầm xăng


Thứ 2, 29/07/2019 | 09:15


Cùng sự kiện

Do uống nhầm xăng, bé trai 3 tuổi đã phải vào viện cấp cứu trong tình trạng suy thận, suy hô hấp, nôn và tiểu ra máu.

Do uống nhầm xăng, bé trai 3 tuổi đã phải vào viện cấp cứu trong tình trạng suy thận, suy hô hấp, nôn và tiểu ra máu.

Sáng 29/7, trao đổi với báo Người Đưa Tin, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa cứu kịp thời bệnh nhi 3 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì uống nhầm xăng.

Nạn nhân được xác định là cháu P.T., 3 tuổi, trú huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, nơi cứu sống bé trai 3 tuổi nguy kịch vì uống nhầm xăng. Ảnh: SGGP

Xác nhận với báo Sài Gòn Giải Phóng, bác sỹ phụ trách khoa Nhi Lý Vũ Bảo Thanh cho hay, trưa 21/7, bé T. nhập viện trong tình trạng tím môi, ho và ngất do uống nhầm xăng.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sỹ cho thở oxy và chuyển khoa Nhi để điều trị hồi sức. Qua thăm khám xác định, cháu bé bị viêm phổi nặng, suy thận và xuất huyết tiêu hóa. Bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp nặng, nôn và tiểu ra máu.

Sau 5 ngày điều trị tích cực, hiện tình trạng sức khỏe của bé đã được cải thiện, bé tỉnh táo, tự thở tốt, giảm ho, ăn được cháo.

Theo thông tin từ người nhà cháu bé, trong lúc chơi thấy chai nước (tức xăng bên trong) để góc nhà, bé T. đã lấy uống.

Qua đây, bác sỹ Thanh cũng đưa ra khuyến cáo, việc uống nhầm xăng, dầu, hóa chất là tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Xăng dầu là hóa chất bay hơi nên dễ hít vào phổi, nếu lượng xăng dầu vào phổi nhiều sẽ có nguy cơ gây suy hô hấp nặng, thiếu oxy trầm trọng dẫn đến tử vong.

Vì vậy, khi phát hiện trẻ uống nhầm hóa chất, người thân không nên tự ý móc họng cho bé nôn ói vì sẽ làm xăng, dầu xâm nhập nhiều hơn vào đường hô hấp, nên nhanh chóng đưa trẻ đến cở sở y tế để được xử trí kịp thời.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-3-tuoi-nguy-kich-vi-uong-nham-xang-a286351.html