Bé trai 4 tuổi rơi xuống cống, bị nước cuốn xa 100m may mắn được cứu thoát


Thứ 2, 16/09/2019 | 13:15


Cùng sự kiện

Bé trai 4 tuổi bị rơi xuống hố ga công trình đang thi công, cuốn trôi vào cống thoát nước may mắn được cứu sống.

Bé trai 4 tuổi bị rơi xuống hố ga công trình đang thi công, cuốn trôi vào cống thoát nước may mắn được cứu sống.

Chị Thãnh chăm sóc con trai ở Bệnh viện đa khoa TP Quy Nhơn. Ảnh: Minh Hoàng/zing.

Theo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, chiều 16/9, ông Trần Việt Quang, Chủ tịch UBND phường Đống Đa, TP Quy Nhơn (Bình Định), xác nhận một cháu bé bốn tuổi ở địa phương này đang cấp cứu tại BV đa khoa TP Quy Nhơn do bị rơi xuống hố ga công trình đang thi công, cuốn trôi vào cống thoát nước.

Thông tin ban đầu cho hay sáng cùng ngày, nhiều người nghe tiếng một người phụ nữ kêu cứu, la khóc khi con trai bốn tuổi của bà bị rơi xuống hố công trình đường Hoa Lư nối dài, trôi vào đường cống thoát nước ở phường Đống Đa.

Một số người đang làm thợ hồ gần đó chạy đến, nhảy xuống các hố công trình tìm cứu cháu bé. Ông Nguyễn Đình Lộc (41 tuổi) nhảy xuống hố ga cháu bị sụp nhưng cứu không kịp, liền kêu những người khác chạy đến các hố ga phía dưới để tìm cháu bé.

Ông Nguyễn Văn Phong (37 tuổi, ngụ thôn Đại Tín, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định) đang làm thợ hồ gần đó lập tức chạy đến, nhảy xuống hố ga đường ống thoát nước cách đó hơn 100 m, vớt được cháu bé.

Khi được vớt lên, toàn thân cháu bé đã tím tái. Nhiều người khẩn cấp sơ cứu ban đầu cho cháu rồi đưa đến cấp cứu tại bệnh viện.

Hố ga - nơi bé trai bị sụp xuống mất tích. Ảnh: NO

Báo Tiền Phong thông tin thêm, miệng cống nơi cháu bé rơi xuống nằm trên đoạn đường Hoa Lư nối dài (thuộc phường Đống Đa, TP Quy Nhơn), do Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc thi công.

Anh Nguyễn Đình Lộc (41 tuổi) - người phát hiện cháu bé rơi xuống cống kể lại: “Lúc đó khoảng 8h, tôi đang làm công trình nhà dân sát bên thì nghe tiếng kêu cứu của mẹ cháu bé. Khi tôi nhào ra, nhảy xuống thì cháu bé trôi đi mất. Tôi la lên, kêu thằng em chạy xuống cống dưới để đón đầu cháu bé”.

“Lúc này, tôi đang sửa nhà cho người chị thì nghe tiếng la của anh Lộc có người rơi xuống miệng cống. Tôi chạy lại thì thấy anh Lộc đã nhảy xuống rồi nhưng bảo không thấy. Tôi mới chạy xuống miệng cống thứ 3 để canh chừng, lúc sau thì thấy chiếc dép trôi lên trước, tôi nhảy xuống thì một lúc sau cháu bé trôi qua và tôi ẵm cháu bé lên, lúc này cháu bé đã ngất. Nếu chậm 3 giây nữa thì chắc có lẽ cháu bé sẽ chết”, anh Nguyễn Văn Phong (37 tuổi) - người vớt cháu bé kể lại sự việc.

Theo anh Lộc cho biết, khoảng cách giữa miệng cống cháu bé rơi xuống cách miệng cống vớt cháu bé lên dài hơn 100m, nước chảy mạnh và có rất nhiều mảnh vỡ chai thủy tinh. Người dân tại đây phản ánh, đây là tai nạn thứ 3 và 3 miệng cống này đều đã xảy ra tai nạn.

Cung cấp thêm thông tin, Tri thức trực tuyến cho hay, theo các bác sĩ Bệnh viện đa khoa TP Quy Nhơn, bé Tuấn Khanh nhập viện cấp cứu trong tình trạng cơ thể tím tái, thở yếu, viêm phổi do ngạt nước... Hiện sức khỏe cháu dần hồi phục, ăn được cháo.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-4-tuoi-roi-xuong-cong-bi-nuoc-cuon-xa-100m-may-man-duoc-cuu-thoat-a293104.html