Bé trai 8 tuổi chết đuối tại hố công trình "tử thần"


Thứ 5, 16/03/2017 | 12:35


Cùng sự kiện

Do hố công trình không có rào chắn, mải chơi, bé trai 8 tuổi bất cẩn ngã xuống hố và bị đuối nước.

Do hố công trình không có rào chắn, mải chơi, bé trai 8 tuổi bất cẩn ngã xuống hố và bị đuối nước.

Theo báo Lao động, chiều 16/3, ông Trương Tấn Mạnh - Chủ tịch UBND xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) - cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một bé trai 8 tuổi chết đuối thương tâm.

Thông tin ban đầu, khoảng 17h chiều 15/3, trong lúc đi học về, cháu Nguyễn Đức H. (SN 2009, thôn Vân Dương 1, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) cùng nhóm bạn ra sau nhà chơi. Ở đây, cháu H. không may bị trượt chân ngã xuống hố công trình. Bạn bè của H. đã cầu cứu mọi người, tuy nhiên khi vớt được lên thì cháu H. đã tử vong.

Khu vực xảy ra vụ đuối nước thương tâm không có rào chắn (Ảnh: Báo Công an nhân dân)

Cùng đưa tin, báo Công an nhân dân thông tin thêm, được biết, gia đình cháu H. thuộc diện khó khắn của địa phương. Ba mẹ cháu H. đều không có việc làm ổn định. Sau cháu H. còn có một em trai mới 5 tuổi.

“Cháu nó rất ngoan và học rất giỏi, tội nghiệp, chiều hôm qua tôi và vợ đều đi làm cả, đi học về nó cùng mấy đứa con nít trong xóm ra sau nhà chơi thì không may lại chết thảm như vậy. Nó còn chưa kịp ăn cơm nữa, vợ chồng tôi đau lòng quá…”, ông Nguyễn Hương (45 tuổi) buồn bã nói.

Theo người dân địa phương phản ánh, khu vực hố công trình này được đơn vị thi công kênh thoát lũ múc đất từ các ruộng lúa tạo thành. Dù có nơi nước ngập sâu hơn 3 mét nhưng không hề có rào chắn cũng như biển báo.

“Khu vực thi công công trình kênh thoát lũ này gần khu dân cư, con nít thường hay ra đây chơi đùa. Người dân chúng tôi đã nhiều lần phản ánh về việc đặt biển báo cũng như rào chắn tại các hố công trình tuy nhiên đã bị phớt lờ và đến hôm nay thì xảy ra sự việc đau lòng này khiến chúng tôi rất bức xúc”, ông Nguyễn Hữu Tươi (52 tuổi, trú thôn Vân Dương 1) nói.

Cũng theo báo Lao độngông Trương Tấn Mạnh - Chủ tịch UBND xã Hòa Liên - cho hay, trước đây khi thi công tại công trình thoát nước lũ này, chủ đầu tư có cắm biển báo ở công trình, tuy nhiên tại thời điểm xảy ra vụ việc thì khu vực hố công trình này không thấy biển báo và rào chắn.

“Chính quyền địa phương đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 7 triệu đồng lo mai táng. Sau khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra, chúng tôi đã yêu cầu chủ đầu tư dự án kênh thoát lũ triển khai lắp đặt rào chắn, biển báo tại các hố công trình để tránh những trường hợp đáng tiếc tương tự xảy ra” - ông Mạnh cho hay.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-8-tuoi-chet-duoi-tai-ho-cong-trinh-tu-than-a184382.html