Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi suốt 3 ngày dưới cái nắng 40 độ C sống sót kì diệu


Thứ 3, 09/06/2020 | 04:24


Cùng sự kiện

Một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi suốt 3 ngày trong hố gas bỏ hoang, dưới cái nắng 40 độ C ở Hà Nội vừa được cứu sống.

Một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi suốt 3 ngày trong hố gas bỏ hoang, dưới cái nắng 40 độ C ở Hà Nội vừa được cứu sống.

Ngày 9/6, trả lời báo chí, ông Lương Xuân Dũng- cán bộ tư pháp xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi suốt 3 ngày trong hố gas bỏ hoang, dưới cái nắng 40 độ C vừa được cứu sống. Ảnh: VTC News

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 8/6, người dân xã Thanh Mỹ nghe thấy tiếng trẻ con khóc dưới hố gas bỏ hoang nên kiểm tra thì phát hiện một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi.

Tại hiện trường, cháu bé không mặc quần áo, bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn.

Ngay lập tức, cháu bé được đưa đến trạm y tế xã sơ cứu rồi chuyển lên bệnh viện Đa khoa Sơn Tây.  Sau đó, các bác sĩ tiếp tục chuyển bé trai đến bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để cứu chữa đôi mắt cho bé.

Theo người dân khu vực, trước đó 3 ngày, mọi người đã nghe thấy tiếng trẻ con khóc quanh khu vực hố gas nơi bé trai bị bỏ rơi nhưng tưởng mèo kêu nên không ai phát hiện.

Tại bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, các y bác sĩ nhận định cháu bé có một “sức sống mãnh liệt”, mặc dù trong tình trạng kiệt sức sau khoảng 3 ngày bị bỏ rơi, không được ăn uống nhưng bé đã sống sót kỳ diệu dưới cái nắng 40 độ C.

Hiện bé trai sơ sinh đang được các y, bác sĩ tại bệnh viện Xanh Pôn chăm sóc.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-suot-3-ngay-duoi-cai-nang-40-do-c-song-sot-ki-dieu-a326478.html