Bệnh nhân 16 tuổi mắc Covid-19, Hà Giang cách ly 56 trường hợp tiếp xúc gần


Thứ 6, 12/03/2021 | 11:05


Cùng sự kiện

Hà Giang vừa rà soát và cách ly 56 trường hợp tiếp xúc gần liên quan đến bệnh nhân 268 mới được bộ Y tế công bố vào sáng 16/4.

Hà Giang vừa rà soát và cách ly 56 trường hợp tiếp xúc gần liên quan đến bệnh nhân 268 mới được bộ Y tế công bố vào sáng 16/4.

Bệnh nhân Giàng T. C. (nữ, 16 tuổi, quốc tịch Việt Nam, dân tộc Mông, trú tại thôn Pín Tùng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) , gần biên giới giáp Trung Quốc được bộ Y tế công bố vào sáng 16/4.

Gia đình bệnh nhân có 3 anh trai làm việc tự do bên kia biên giới. Bệnh nhân có tiếp xúc với Sùng Mí Tùa, đi làm thuê tại Trung Quốc, đã hoàn thành thời gian cách ly tại Việt Nam khi về nước.

Ngày 7/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở và được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật sáng 16/4, ông Nguyễn Văn Giao, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết, ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, ban chỉ đạo đã họp khẩn trong đêm và đã cho rà soát tiến hành cách ly 56 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân số 268 và đã cho cách ly tập trung.

“Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để có kết quả sớm nhất. Đối với các trường hợp F2 trong sáng nay chúng tôi sẽ cho rà soát, xác minh để có con số thống kê cụ thể”, ông Giao cho biết thêm.

Trung tâm y tế huyện Đồng Văn hiện đang phối hợp với các đơn vị tiếp tục rà soát các trường hợp F2. (Ảnh: Internet)

Theo ông Nguyễn Trung Ngọc, Phó chủ tịch huyện Đồng Văn cho biết, huyện đã cùng các sở, ban, ngành tiến hành phong tỏa các chốt chặn tại xã Phố Là. Rà soát thôn Pín Tùng có 29 hộ, 192 nhân khẩu, trong đó có 22 người đi lao động tại Trung Quốc, có 17 người chưa về địa phương. Các trường hợp khác hiện đơn vị đang triển khai rà soát. Đồng thời thực hiện nghiêm chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Cũng theo ban chỉ đạo tỉnh, đề nghị UBND tỉnh dừng các hoạt động tại phòng khám đa khoa khu vực Phố Bảng, người dân khám chữa bệnh tại thị trấn Phố Bảng và các vùng lân cận sẽ chữa bệnh tại các xã lân cận. Cách ly tập trung toàn bộ nhân viên y tế tại Phòng khám khu vực Phố Bảng, phun khử khuẩn tẩy uế môi trường.

Đối với bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn, dừng các hoạt động khám chữa bệnh thông thường, chỉ tiếp nhận các trường hợp cấp cứu. Toàn bộ bệnh nhân nội trú hiện đang điều trị tại bệnh viện được điều trị theo dõi tiếp trong vòng 14 ngày kể từ 15/4. Bố trí khu vực cách ly cho cán bộ y tế và đảm bảo nhu yếu phẩm phục vụ cho cách ly. Phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế huyện Đồng Văn lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh viện. Rà soát trang thiết bị, vật tư hóa chất, trang bị phòng hộ.

Theo Tạp chí điện tử Người đưa tin pháp luật

Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/ha-giang-hop-khan-trong-dem-cach-ly-56-truong-hop-tiep-xuc-gan-voi-benh-nhan-268-a472470.html

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-16-tuoi-mac-covid-19-ha-giang-cach-ly-56-truong-hop-tiep-xuc-gan-a319798.html