+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân 17 đã hai lần xét nghiệm âm tính với Covid- 19, đủ tiêu chuẩn xác định khỏi bệnh

    ĐS&PL Sau thời gian điều trị, đến ngày 22/3, bệnh nhân thứ 17 đã hai lần liên tiếp có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, đủ tiêu chuẩn xác định khỏi bệnh.

    Sau thời gian điều trị, đến ngày 22/3, bệnh nhân thứ 17 đã hai lần liên tiếp có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, đủ tiêu chuẩn xác định khỏi bệnh.

    Bệnh nhân số 17 đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

    Bộ Y tế vừa cập nhật tình trạng bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện. Theo đó, bệnh nhân thứ 17 có 2 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính (cùng bệnh nhân 24 và 27), đủ tiêu chuẩn xác định khỏi bệnh.

    Theo Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị viêm đường hô hấp cấp tính do chủng virus SARS-CoV-2 mới ngày 6/2 của bộ Y tế, người nhiễm Covid-19 xuất viện khi hết sốt ít nhất 3 ngày, hai mẫu bệnh phẩm lấy cách nhau một ngày đều xét nghiệm âm tính.

    Ngoài ra, bệnh nhân có các triệu chứng lâm sàng cải thiện, toàn trạng tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu bình thường, X-quang phổi cải thiện.

    Sau khi xuất viện, người bệnh cần tự theo dõi thân nhiệt tại nhà 2 lần mỗi ngày. Nếu thân nhiệt cao hơn 38 độ C ở hai lần đo liên tiếp hoặc có các dấu hiệu bất thường khác, phải đến khám ngay tại cơ sở y tế.

    Như vậy, trong 94 bệnh nhân đã ghi nhận cho đến nay, có 17 đã khỏi bệnh và được xuất viện, 3 người đã có 2 lần xét nghiệm âm tính, đủ tiêu chuẩn xác định khỏi bệnh.

    Tổng cộng người khỏi bệnh và đủ tiêu chuẩn xác định khỏi bệnh là 20 người.

    Trong số bệnh nhân còn lại, có 7 người có kết quả âm tính 1 lần, gồm 3 người điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương, 2 người ở Đà Nẵng, 1 ở bệnh viện trung ương Huế và 1 ở bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

    Bệnh nhân thứ 17 (N.H.N., 26 tuổi) từng đi du lịch ở Anh, Ý, qua Pháp, về Hà Nội ngày 1/3 trên chuyến bay VN0054, vào viện ngày 5/3.

    Sau khi N. được phát hiện mắc Covid-19, đã có khoảng 14 người khác cùng chuyến bay được xác định mắc bệnh, hầu hết những người này là người Anh đến Việt Nam du lịch và ngồi cùng khoang thương gia với N..

    Trong số bệnh nhân từ chuyến bay, còn có 1 bệnh nhân Việt Nam khác là ông N.Q.T, bệnh nhân thứ 21. Ông T. ngồi ghế 5A, cùng hàng ghế với N.

    Ngồi ở ghế 1A là Bộ trưởng bộ Kế hoạch - đầu tư Nguyễn Chí Dũng, sau đó đã được xác nhận âm tính với virus corona.

    Khu vực nhà bệnh nhân đang sinh sống ở phố Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) sau đó cũng được cách ly 14 ngày, đã được dỡ bỏ phong tỏa từ tối 20/3.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-17-da-hai-lan-xet-nghiem-am-tinh-voi-covid--19-du-tieu-chuan-xac-dinh-khoi-benh-a316369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan