Bệnh nhân 325 ở Ninh Bình tái dương tính Covid-19


Thứ 4, 17/06/2020 | 14:57


Cùng sự kiện

16 người ở Ninh Bình đang phải cách ly, giám sát y tế do tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 tái dương tính 325.

16 người ở Ninh Bình đang phải cách ly, giám sát y tế do tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 tái dương tính 325.

Theo báo cáo ngày 16/6 của sở Y tế Ninh Bình, ghi nhận 1 bệnh nhân mắc Covid-19 đã xuất viện, đang cách ly tại thị trấn Me, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân Covid-19 325 đang điều trị tại trung tâm Y tế huyện Gia Viễn, Ninh Bình. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Ngay sau khi nhận được thông tin, sở Y tế Ninh Bình đã tiến hành điều tra, giám sát. Đây là bệnh nhân Covid-19 thứ 325, giới tính nữ, có tên là P.T.N. (SN 1986, quốc tịch Việt Nam).

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật, nữ bệnh nhân làm nghề buôn bán tại Matxcơva, Nga. Bệnh nhân từng được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Nga từ ngày 7/4.

Đến ngày 13/5, bệnh nhân cùng con trai 6 tuổi về Việt Nam, nhập cảnh tại Vân Đồn, Quảng Ninh, sau đó chuyển đến khu cách ly tập trung tại Hải Dương.

Kết quả lần 1 xét nghiệm âm tính, lần 2 lại dương tính nên bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị từ ngày 22/5.

Từ ngày 22/5 đến ngày 5/6, bệnh nhân có 3 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính và được công bố khỏi bệnh, trở về nhà tại thị trấn Me, huyện Gia Viễn. Tại đây, bệnh nhân tiếp tục thực hiện tự cách ly 14 ngày, có sự giám sát của y tế địa phương.

Ngày 12/6, cô được trung tâm Y tế huyện Gia Viễn lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 15/6, bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình thông báo kết quả xét nghiệm dương tính trở lại.

Ngay sau đó bệnh nhân được chuyển đến trung tâm Y tế huyện Gia Viễn để cách ly, theo dõi.

Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, không ho, không sốt, không khó thở, không đau rát họng. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần hai, điều trị tại trung tâm Y tế huyện Gia Viễn.

Sở Y tế Ninh Bình tiếp tục triển khai cách ly, theo dõi, điều trị bệnh nhân tại cơ sở y tế. Tổ chức cách ly y tế, theo dõi những người tiếp xúc trực tiếp và tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Lãnh đạo sở Y tế tỉnh Ninh Bình cũng cho hay, hiện có 16 người đang phải cách ly, giám sát y tế do tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 tái dương tính 325, 7 trường hợp được cách ly tại trung tâm Y tế huyện Gia Viễn, các trường hợp còn lại được cách ly tại nhà.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-325-o-ninh-binh-tai-duong-tinh-covid-19-a327554.html