+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn trong lán trại của "ông trùm" trốn truy nã vào rừng lập "căn cứ địa" bán ma túy

    ĐS&PL Từ chân đồi lên núi có khoảng 250m đã được Lô Văn Thi và "đàn em" tận dụng, dựng 4 lán để các con nghiện đến mua ma túy rồi sử dụng luôn.

    Từ chân đồi lên núi có khoảng 250m đã được Lô Văn Thi và "đàn em" tận dụng, dựng 4 lán để các con nghiện đến mua ma túy rồi sử dụng luôn. Còn riêng tại chiếc lán nằm ở vị trí bí mật, không ai được biết, Thi trực tiếp sử dụng ma túy tại sau mỗi chuyến hàng giao dịch thành công.

    Tụ điểm ma túy sử dụng vũ khí nóng vùng biên giới

    Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Tương Dương vừa triệt phá thành công chuyên án ma túy vùng biên giới có sử dụng vũ khí nóng, bắt giữ 1 đối tượng cầm đầu, thu giữ nhiều vũ khí và ma túy.

    Đối tượng chính được xác định là Lô Văn Thi, SN 1963, trú xã Lượng Minh, huyện Tương Dương (Nghệ An). Các đối tượng còn lại do địa hình rừng núi hiểm trở nên đã nhanh chóng tẩu thoát vào rừng sâu. Tại hiện trường, thu giữ 100g ma túy các loại, 1 khẩu súng côn, 1 súng kíp, 8 viên đạn, 1 quả lựu đạn, 2 con dao, 3 cân tiểu ly.

    Đối tượng Lô Văn Thi - Ảnh: Công an Nghệ An

    Trao đổi trên báo Công an Nhân dân, Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, đội trưởng Phòng Cảnh sát ma túy, người trực tiếp tham gia vây bắt Lô Văn Thi cho biết: khu vực đối tượng lựa chọn để mua, bán ma túy là trên đỉnh đồi Pù Lôm, xung quanh rừng núi, hiểm trở.

    Từ chân đồi lên núi khoảng 250m được Thi và "đàn em" dựng 4 lán, mục đích là để các con nghiện đến mua ma túy, rồi sử dụng luôn trong lán; mỗi lán được cử một vài đối tượng "thân tín" trang bị súng để cảnh giới. Còn riêng một lán nằm bí mật, không ai được biết kể cả đám đàn em, ở đó Lô Văn Thi trực tiếp sử dụng ma túy sau mỗi chuyến hàng giao dịch thành công.

    Cách thức mua bán ma túy tinh vi

    Đối tượng Lô Văn Thi (bên trái) bị lực lượng chức năng bắt giữ - Ảnh: Trí thức trẻ

    Theo tài liệu của cơ quan công an, tụ điểm của Lô Văn Thi hàng ngày từ sáng, đến tối có hàng chục đối tượng đến mua, bán ma túy.

    Các con nghiện đến mua ma túy phải được các đàn em của Thi "kiểm tra" kỹ mới cho vào, ma túy được Thi chuyển qua "đàn em" rồi mới đến con nghiện.

    Với các đối tượng ngoại tỉnh đến mua ma túy, Thi bố trí cho đàn em "kiểm tra" tại cầu Xốp Mạt (cách tụ điểm của Thi khoảng 7km), thấy an toàn, tin tưởng thì mới cho người vào lấy "hàng". Ngoài ra đồ dùng không thể thiếu mà Lô Văn Thi luôn mang bên người là súng và lựu đạn, lựu đạn luôn cầm sẵn trong tay, súng dắt lưng quần.

    Sau khi nắm rõ quy luật hoạt động của đối tượng chính Lô Văn Thi và đám đàn em, Ban chuyên án 918C đã sử dụng đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ để quyết định phá án, bắt giữ thành công Lô Văn Thi cùng nhiều tang vật phục vụ cho việc mua, bán trái phép chất ma túy.

    Tang vật thu giữ tại hiện trường - Ảnh: Báo Nghệ An

    Súng và lựu đạn Thi luôn mang bên người - Ảnh: Trí thức trẻ

    Theo báo Người Đưa Tin, được biết, Lô Văn Thi là đối tượng nghiện lâu năm, rất tinh vi xảo quyệt, đặc biệt nguy hiểm, luôn mang theo vũ khí nóng, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng.

    Đối tượng này bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” ngày 22/4/2019.

    Sau khi truy quét, lực lượng tham gia đã tiến hành đốt, tháo dỡ các lán, trại, các vật dụng mà các đối tượng sử dụng vào việc mua bán trái phép chất ma túy.

    Chiều 9/5, tại TP Vinh, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức trao thưởng cho các lực lượng tham gia vụ án. Thay mặt các lãnh đạo Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc của phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý và Công an huyện Tương Dương.

    Thời gian tới, Công an Nghệ An sẽ tiếp tục chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ và thực hiện quyết liệt về tấn công vũ trang, triệt xóa các tụ điểm phức tạp về ma túy có trang bị vũ khí nóng; quyết tâm kìm giữ và làm giảm tội phạm ma túy tuyến biên giới tỉnh Nghệ An, báo Nghệ An thông tin thêm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-trong-lan-trai-cua-ong-trum-tron-truy-na-vao-rung-lap-can-cu-dia-ban-ma-tuy-a274871.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan