+Aa-
    Zalo

    Hơn 13 tỷ đồng tu bổ cây cầu gỗ quý hiếm ở Thừa Thiên – Huế

    ĐS&PL (ĐSPL) - Dự án bảo tồn, tu bổ và tôn tạo di tích Cầu ngói Thanh Toàn với kinh phí 13,1 tỷ đồng sẽ được thực hiện trong 3 năm.

    (ĐSPL) - Dự án bảo tồn, tu bổ và tôn tạo di tích Cầu ngói Thanh Toàn với kinh phí 13,1 tỷ đồng sẽ được thực hiện trong 3 năm.

    VnExpress đưa tin, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định phê duyệt dự án bảo tồn, tu bổ và tôn tạo di tích Cầu ngói Thanh Toàn với kinh phí là 13,1 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án 3 năm.

    Cầu ngói Thanh Toàn sẽ được tư bổ, tôn tạo trong thời gian 3 năm. Ảnh: Báo Đại đoàn kết

    Theo thông tin trên báo Đại đoàn kết, phương án thiết kế phải nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng và so sánh, đối chứng, đánh giá với hồ sơ khoa học, bản vẽ kỹ thuật của di tích đã được các cấp có thẩm quyền xác nhận nhằm bảo tồn các yếu tố gốc gắn liền với công trình; trên cơ sở đó mới gia cố nền móng; phục hồi hạng mục với yêu cầu tận dụng tối đa nguyên bản, vật liệu gốc.

    Cũng theo tin từ VnExpress, năm 1776, cầu ngói Thanh Toàn được xây dựng với kiến trúc theo lối "thượng gia hạ kiều" (trên nhà, dưới cầu) với chiều dài 18,75m, rộng 5,82m chia làm 7 gian. Hai bên thân cầu có hai dãy bục gỗ và lan can để ngồi tựa lưng. Trên cầu có mái che, lợp ngói lưu ly. Cầu bắc qua mương làng Thanh Thủy Chánh (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế), được xem là chiếc cầu gỗ vào loại hiếm và có giá trị nghệ thuật cao nhất trong các loại cầu cổ ở Việt Nam, được Bộ Văn hoá cấp bằng công nhận là Di tích cấp quốc gia vào năm 1990.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]X3dwp1GZWG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-13-ty-dong-tu-bo-cay-cau-go-quy-hiem-o-thua-thien-hue-a145697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan