Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Cần có cách thông báo về giá điện cho bà con dễ hiểu hơn


Thứ 4, 24/06/2020 | 08:54


Cùng sự kiện

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho hay, dưới góc độ của người tiêu dùng thấy rằng ghi một giá điện sẽ dễ hiểu hơn.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho hay, dưới góc độ của người tiêu dùng thấy rằng ghi một giá điện sẽ dễ hiểu hơn. 

Sáng ngày 23/6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng các đại biểu đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Tân Bình. 

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri quận Tân Bình có ý kiến về cách tính giá điện hiện nay, đề nghị nên thống nhất tính chung một giá điện.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 23/6. Ảnh: Thanh Niên

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, ông rất chia sẻ với vấn đề của người dân trong cách tính gia điện hiện hành.

"Tôi xin chia sẻ với bà con rằng nhìn hóa đơn tiền điện không hiểu được thật, nếu ghi 1 giá điện sẽ dễ hiểu hơn", Bí thư Nhân nhận định.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết dưới góc độ của người tiêu dùng, việc hóa đơn chỉ ghi 1 mức giá sẽ khiến người thanh toán tiền điện dễ hiểu. Tuy nhiên, ông Nhân thông tin thêm cũng có ý kiến ủng hộ mức tính tiền điện theo bậc thang để phân loại người dùng ít sẽ trả tiền ít, người dùng nhiều phải chịu mức giá cao hơn.

"Ngành điện cho rằng để giá điện theo bậc thang như hiện hành sẽ khuyến khích người dân tiết kiệm điện hơn. Chúng tôi xin ghi nhận ý kiến của cử tri và đề nghị ngành điện có cách thông báo giá, thông tin về cách tính cho bà con dễ hiểu hơn", Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ.

Được biết, tại buổi tiếp xúc cử tri quận Tân Bình, ông Trần Chánh Tân (cử tri phường 11) cho biết, cách tính tiền điện hiện hành đang tạo bức xúc cho người dân. Theo ông Tân, hầu hết người sử dụng khó nắm và nhớ hết các mức tính giá điện, đôi lúc, một vài hộ nơi ông sống có giá tiền điện tăng vọt mà không rõ lý do.

Ông Tân đề nghị Quốc hội có thể xem xét ủng hộ những hộ nghèo trong 1 tháng được hỗ trợ một số lượng định mức điện nào đó miễn phí. Các hộ dân không thuộc diện hỗ trợ sẽ áp dụng chung một mức giá điện để dễ theo dõi, tính toán.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-nguyen-thien-nhan-can-co-cach-thong-bao-ve-gia-dien-cho-ba-con-de-hieu-hon-a328398.html