Bị tuyên 18 tháng tù, ông Nguyễn Hữu Linh kháng cáo kêu oan


Thứ 6, 23/08/2019 | 08:04


Cùng sự kiện

Ông Nguyễn Hữu Linh gửi đơn kháng cáo kêu oan ngay sau khi bị tòa tuyên án 18 tháng tù về tội dâm ô người dưới 16 tuổi.

Ông Nguyễn Hữu Linh gửi đơn kháng cáo kêu oan ngay sau khi bị tòa tuyên án 18 tháng tù về tội dâm ô người dưới 16 tuổi.

Trưa 23/8, sau khi bị TAND quận 4 - TP HCM tuyên phạt 18 tháng tù giam về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi", ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958; nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) đã có đơn kháng cáo kêu oan.

Thông tin này được luật sư Trần Bá Học (Đoàn luật sư TP HCM, bào chữa cho ông Linh) xác nhận.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh đến phiên tòa. Ảnh: NLĐ

Trao đổi với báo Người Lao Động, Luật sư Trần Bá Học nói rằng bản án mà TAND quận 4 đã tuyên là chưa phù hợp với quy định của Bộ luật hình sự theo điều 146 về cấu thành tội phạm.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, TAND quận 4 mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh bị cáo buộc đã có hành vi phản cảm, ôm hôn 3 lần một cháu bé gái mới 7 tuổi trong thang máy tại chung cư Galaxy 9, quận 4, TP.HCM.

Theo báo Người Đưa Tin, tại phiên tòa, VKS liệt kê nhiều tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Linh như phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và thuộc trường hợp phạm tội ít nghiêm trọng nên đề nghị TAND quận 4 xem xét khi lượng hình.

HĐXX nhận định, hành vi của Nguyễn Hữu Linh đã xâm hại đến thân thể, tinh thần, nhân phẩm của trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái. Hành vi của bị cáo Linh đủ yếu tố cấu thành tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, cần phải tuyên mức án tương xứng để có tác dụng giáo dục riêng đối với bị cáo và răn đe, phòng ngừa chung đối với xã hội.

Tuy nhiên, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên xét giảm cho bị cáo một phần hình phạt.

Từ các nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo mức án 1 năm 6 tháng tù giam về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-tuyen-18-thang-tu-ong-nguyen-huu-linh-khang-cao-keu-oan-a289980.html