Bình Phước: Nghi phạm dùng súng bắn thương vong 2 vợ chồng anh trai vì mâu thuẫn đất đai đã tự sát


Thứ 7, 21/09/2019 | 12:45


Cùng sự kiện

Khi bị lực lượng công an vây bắt, Có vẫn cầm súng cố thủ và sau đó dùng súng bắn vào người tự sát.

Khi bị lực lượng công an vây bắt, Có vẫn cầm súng cố thủ và sau đó dùng súng bắn vào người tự sát.

Nghi phạm Nguyễn Văn Có. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Liên quan đến vụ việc em ruột nổ súng bắn vợ chồng anh trai khiến 1 người tử vong, 1 người nguy kịch do mâu thuẫn đất đai, ngày 21/9, Báo Tiền phong dẫn thông tin từ Công an tỉnh Bình Phước, nghi can Nguyễn Văn Có đã dùng súng tự sát và tử vong khi bị lực lượng chức năng vây bắt.

Theo đó, trưa ngày 21/9, phát hiện nghi phạm Nguyễn Văn Có đang lẩn trốn tại xã An Khương, huyện Hớn Quản (Bình Phước), cách hiện trường gây án 15 km, lực lượng công an đã nhanh chóng vây ráp để bắt giữ.

Dù được lực lượng chức năng vận động ra đầu thú nhưng Có vẫn cầm súng cố thủ và bỏ chạy. Khi bị lực lượng công an ép sát, Có đã dùng súng bắn vào người tự sát.

Như Bảo vệ pháp luật đã đưa tin trước đó, trưa ngày 19/9, đối tượng Nguyễn Văn Có điều khiển xe máy mang BKS 93R1 - 2880, cầm theo 2 khẩu súng (dạng ổ quay) và 2 can xăng, đến nhà anh ruột là ông Nguyễn Văn Thấy (SN 1949) tại tổ 9, ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long.

Tại đây, 2 bên nói chuyện và xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Lúc này, đối tượng Có liền dùng súng bắn liên tiếp vào người 2 vợ chồng ông Thấy khiến bà Đàn gục ngã tại chỗ. Gây án xong, người em rời khỏi hiện trường. Người dân xung quanh chạy sang thì thấy vợ chồng ông Thấy và bà Đàn đang nằm gục ngã trong vũng máu nên báo lực lượng chức năng, đồng thời đưa hai nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long. Tuy nhiên, bà Đàn sau đó đã tử vong.

Được biết, hai anh em ông Thấy và ông Có đã xảy ra mâu thuẫn từ năm 1992 và từ mặt nhau từ ngày đó vì ông Có không đồng tình việc bán đất ở Bà Rịa-Vũng Tàu rồi đưa hài cốt mẹ về thị xã Bình Long thờ cúng. Có ôm hận trong lòng nên ngày 19/9 đã dùng súng bắn thương vong 2 vợ chồng ông Thấy.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-phuoc-nghi-pham-dung-sung-ban-thuong-vong-2-vo-chong-anh-trai-vi-mau-thuan-dat-dai-da-tu-sat-a293878.html