Bộ Giao thông Vận tải: Chưa dừng đường bay từ Việt Nam đi Hàn Quốc


Chủ nhật, 23/02/2020 | 09:04


Cùng sự kiện

Tuy tình hình dịch corona tại Hàn Quốc đang diễn biến phức tạp, song bộ Giao thông Vận tải vẫn chưa có quyết định dừng các chuyến bay từ Việt Nam sang quốc gia này.

Tuy tình hình dịch corona tại Hàn Quốc đang diễn biến phức tạp, song bộ Giao thông Vận tải vẫn chưa có quyết định dừng các chuyến bay từ Việt Nam sang quốc gia này.

Sáng 23/2, trao đổi với TTXVN, Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn cho biết, hiện bộ chưa có quyết định dừng các đường bay từ Việt Nam đi Hàn Quốc nhưng hiện tại cũng đã bị giảm chung khoảng 65%.

Các hành khách Hàn Quốc đã đăng ký hoặc mua vé bay sang Việt Nam đã bị hủy. Hiện giờ các chuyến bay từ Việt Nam chỉ chở khách trả về Hàn Quốc. Vì không có khách đi nên các hãng hàng không cũng đã dừng bay từ Việt Nam đi thành phố Daegu (đang là tâm dịch Covid-19 tại Hàn Quốc). Chỉ còn Vietjet Air đang hoàn thành nốt các hợp đồng chở khách về thành phố Deagu.

Các hãng hàng không đã dừng bay từ Việt Nam đi thành phố Daegu do không có hành khách. Ảnh minh họa

Cũng theo Thứ trưởng Tuấn, bộ Giao thông vận tải đang theo dõi sát sao tình hình dịch Covid-19 ở Deagu và xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dich bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Trước đó, do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, trên mạng xã hội đã xuất hiện hàng loạt thông tin về việc cấm các chuyến bay đã cấp cho hãng hàng không quốc gia khai thác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Nhật Bản khiến nhiều người hoang mang.

Ngày 21/2 vừa qua, cục Hàng không Việt Nam đã có thông cáo báo chí khẳng định thông tin cấm các chuyến bay giữa Việt Nam - Hàn Quốc và Việt Nam - Nhật Bản là bịa đặt. Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo các tổ chức, công dân chỉ theo dõi, cập nhật thông tin liên quan từ những trang thông tin điện tử chính thức của cơ quan Nhà nước có liên quan để tiếp thông tin một cách chính xác.

Bên cạnh đó, hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đã chủ động liên hệ với cục Hàng không Việt Nam để xác minh và khẳng định các thông tin này là hoàn toàn sai.

Vietnam Airlines vẫn khai thác bình thường các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Nhật Bản theo đúng lịch bay đã được cấp phép của nhà chức trách. Các thay đổi về khai thác (nếu có) sẽ được hãng công bố đầy đủ và kịp thời đến khách hàng thông qua website hoặc trên các kênh phương tiện khác.

Hiện cục Lãnh sự bộ Ngoại giao đã có những khuyến cáo đến các công dân Việt Nam tại Hàn Quốc như: Không nên đến các khu vực đang có dịch Covid-19 và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc đã khuyến cáo; công dân Việt Nam đang có mặt tại Hàn Quốc cần thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân: Của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là+82 10-3622-6618; Số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84 981 84 84 84.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-giao-thong-van-tai-chua-dung-duong-bay-tu-viet-nam-di-han-quoc-a312726.html