Bỏ quy định giãn cách hành khách trên các phương tiện rời Đà Nẵng


Chủ nhật, 13/09/2020 | 14:06


Cùng sự kiện

Bộ GTVT vừa cho phép các doanh nghiệp dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách hành khách đối với các phương tiện rời Đà Nẵng.

Bộ GTVT vừa cho phép các doanh nghiệp dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách hành khách đối với các phương tiện rời Đà Nẵng.

Các phương tiện chở khách rời Đà Nẵng không còn cần giãn cách ghế ngồi. Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, sở GTVT các tỉnh trên cả nước về việc thực hiện một số quy định trên các phương tiện vận tải hành khách xuất phát từ Đà Nẵng.

Theo đó, từ 14h ngày 13/9, bộ GTVT yêu cầu dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải xuất phát từ Đà Nẵng.

Cụ thể, các phương tiện vận tải khách rời Đà Nẵng, gồm: xe buýt, taxi, xe khách, tàu hỏa, tàu thuỷ, máy bay sẽ không phải thực hiện giãn các ghế ngồi.

Quyết định này được đưa ra do tình hình dịch COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát, và tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải.

Tuy vậy, bộ vẫn yêu cầu các đơn vị trên tiếp tục thực hiện tốt “Thông điệp 5K” của bộ Y tế là khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế. Chú trọng tập trung chỉ đạo và giám sát việc thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 trên các phương tiện giao thông công cộng.

Trước đó, từ ngày 7/9, hoạt động vận tải khách đi/đến Đà Nẵng đã được khôi phục lại, sau nhiều ngày phải dừng hoạt động vì dịch COVID-19 bùng phát tại địa phương này.

Hiện gần như toàn bộ hoạt động vận tải khách đi/đến Đà Nẵng, đặc biệt với đường bộ, đường sắt và hàng không đã cơ bản được khôi phục trở lại trạng thái khai thác bình thường.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quy-dinh-gian-cach-hanh-khach-tren-cac-phuong-tien-roi-da-nang-a338813.html