+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng bộ Nội vụ: Chưa có tiền lệ chủ tịch tỉnh kiêm nhiệm hiệu trưởng

    ĐS&PL Theo Bộ trưởng bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, ông khá bất ngờ về thông tin chủ tịch tỉnh kiêm hiệu trưởng trường đại học ở Quảng Ninh, vì việc này "chưa có tiền lệ".

    Theo Bộ trưởng bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, ông khá bất ngờ về thông tin chủ tịch tỉnh kiêm hiệu trưởng trường đại học ở Quảng Ninh, vì việc này "chưa có tiền lệ".

    Bộ trưởng bộ Nội vụ nói sẽ xem xét lại việc chủ tịch tỉnh kiêm hiệu trưởng trường đại học. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Liên quan đến sự việc Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiêm nhiệm Hiệu trưởng trường đại học Hạ Long, bên hành lang Quốc hội sáng ngày 22/5, trao đổi với báo chí, Bộ trưởng bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết khá bất ngờ về thông tin trên, vì việc này "chưa có tiền lệ".

    Trước câu hỏi chuyện chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiêm chức vụ hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long có đúng không, bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết chưa nắm được thông tin vụ việc này và hứa sẽ kiểm tra lại thông tin để có ý kiến sau.

    “Ông Chủ tịch UBND tỉnh có thể giam gia vào hội đồng nhà trường, còn làm hiệu trưởng như vậy thì tôi mới nghe nói lần đầu, chưa có tiền lệ. Tôi sẽ nắm kỹ lại tình hình, việc này lần đầu xảy ra”, Giao thông dẫn lời Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân. 

    Bộ trưởng bộ Nội vụ cho biết thêm, theo quy định về chức danh, vị trí lãnh đạo, chủ tịch UBND tỉnh là cán bộ, thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, trong khi hiệu trưởng là chức danh trong đơn vị sự nghiệp.

    Cán bộ làm lãnh đạo trong cơ quan nhà nước có thể tham gia trong các đơn vị sự nghiệp, nhưng với vai trò là hội đồng nhà trường. Đối với vụ việc cụ thể ở tỉnh Quảng Ninh, ông cho biết sẽ nắm lại thông tin để xem xét cụ thể.

    Như đã thông tin trước đó, theo quyết định ngày 18/5 của UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Thắng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, giữ chức vụ hiệu trưởng trường đại học Hạ Long nhiệm kỳ 2020-2025.

    Theo chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, trên cơ sở yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra, Thường trực UBND tỉnh đã họp, Ban thường vụ Tỉnh ủy cũng họp, xem xét quyết định chọn hiệu trưởng trong số các lãnh đạo UBND tỉnh hiện nay.

    Khi đối chiếu các điều kiện, tiêu chuẩn, chỉ duy nhất chủ tịch UBND tỉnh là đủ điều kiện, tiêu chuẩn để kiêm nhiệm chức vụ hiệu trưởng trường này.

    Trường đại học Hạ Long (Ha Long University) là trường công lập, trực thuộc UBND tỉnh Quảng Ninh. Trường được thành lập theo Quyết định số 1869/QĐ-TTg ngày 13/10/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập trường đại học Hạ Long trên cơ sở sáp nhập 2 trường cao đẳng Sư phạm Quảng Ninh và cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long.

    Đại học Hạ Long có 11 ngành đào tạo trình độ đại học thuộc 4 lĩnh vực là: Xã hội - nhân văn, Du lịch - Dịch vụ, Công nghệ - Kỹ thuật, Ngoại ngữ. Bên cạnh đó, trường còn đào tạo các ngành thuộc trình độ cao đẳng thuộc khối Sư phạm, Nghệ thuật, Du lịch và trung cấp nghệ thuật.

    Trường hiện có 5.600 sinh viên, học viên.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-bo-noi-vu-chua-co-tien-le-chu-tich-tinh-kiem-nhiem-hieu-truong-a324329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan