+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Cung cấp nước bẩn giống như bán thuốc giả

    ĐS&PL Theo Bộ trưởng bộ Tài nguyên - Môi trường Trần Hồng Hà thì nếu buôn bán thuốc chữa bệnh giả có thể đi tù thì cung cấp nước bẩn cũng có thể đi tù.

    Theo Bộ trưởng bộ Tài nguyên - Môi trường Trần Hồng Hà, nếu buôn bán thuốc chữa bệnh giả có thể đi tù thì cung cấp nước bẩn cũng có thể đi tù.

    Thanh niên đưa tin, trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội chiều 22/10, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, sự cố ô nhiễm ở đầu nguồn Nhà máy nước sạch sông Đà là hoàn toàn hy hữu và hết sức nghiêm trọng, khi các đối tượng mang chất thải đổ vào nguồn nước.

    Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao đổi với báo chí. Ành: Trí thức trẻ

    "Đây là vi phạm hết sức nghiêm trọng và đây là hành vi đổ chất thải vào môi trường nước sinh hoạt", Bộ trưởng Hà nói.

    "Tôi cho rằng phải xem lại hai khía cạnh, thứ nhất là thiếu chủ động ban hành những cơ chế chính sách, quy phạm liên quan đến việc bảo vệ nguồn nước. Thứ hai, việc thực thi chính sách pháp luật của doanh nghiệp.

    Thứ ba, đó là chuyển từ việc Nhà nước đảm bảo nguồn nước sạch sang tư nhân có những mặt tích cực nhưng bên cạnh đó sự phối hợp giữa cơ quan Nhà nước địa phương và doanh nghiệp tư nhân trong vấn đề bảo vệ an toàn nguồn nước chưa có quy định và quy trách nhiệm cho ai", Tri thức trẻ dẫn lời ông Hà nói.

    Ông Hà cho biết, nếu để tình trạng quản lý lỏng lẻo và chất lượng của nhà quản lý, cung cấp nước kém thế thì rõ ràng có thể có nhiều kịch bản có thể xảy ra, không loại trừ kịch bản nào.

    “Từ vụ việc cho thấy công tác kiểm soát an ninh nguồn nước có vấn đề lớn”, ông Hà nhấn mạnh.

    Đồng tình với sự phản ứng của người dân, ông Hà nói, bản thân ông cũng phải dùng nước bị ô nhiễm.

    Sự cố nước sông Đà làm đảo lộn cuộc sống của hàng ngàn hộ dân Hà Nội.

    “Tôi cũng ăn nước bẩn mất 3 ngày. Họ đã không chú ý đến sức khỏe và lường hết các vấn đề tác hại có thể gây cho nhiều người. Có thể nói là hết sức vô trách nhiệm và thiếu hiểu biết”, ông Hà nhấn mạnh.

    Về giải quyết vụ việc, ông Hà khẳng định các cơ quan chức năng đang xử lý và chúng ta có đầy đủ các quy định của pháp luật để xử lý.

    Ông nêu rõ, hiện nay chúng ta có đầy đủ quy định pháp luật để xử lý. Đối với một doanh nghiệp đưa các sản phẩm bẩn mà ảnh hưởng tới sức khỏe người dân, cụ thể trong trường hợp này là thương mại về nước, kinh doanh nước, cung cấp dịch vụ sản phẩm nước mà biết nước ô nhiễm vẫn cung cấp, đối với các hộ sử dụng nước là một bên hợp đồng, có những thỏa thuận và họ có thể kiện.

    “Thuốc giả có thể đi tù thì nước bẩn cũng có thể đi tù. Việc đó chờ cơ quan pháp luật kết luận”, ông Hà nói và khẳng định những đối tượng tham gia đổ dầu và cung cấp nước bẩn thì pháp luật phải xử lý nghiêm khắc.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-tran-hong-ha-cung-cap-nuoc-ban-giong-nhu-ban-thuoc-gia-a297951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan