+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Hoàn thiện Luật Hôn nhân và Gia đình để ngăn chặn đầu tư núp bóng

    ĐS&PL Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng, quy hoạch các khu vực trọng điểm về an ninh, quốc phòng cần được tính toán trước một bước nhằm xác định "chỉ giới đỏ"

    Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng, quy hoạch các khu vực trọng điểm về an ninh, quốc phòng cần được tính toán trước một bước nhằm xác định "chỉ giới đỏ", phạm vi giới hạn để thực hiện các dự án đầu tư.

    Được biết, vào giữa năm 2019, sau khi giám sát tối cáo, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 82/2019/QH14 về việc hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị. Nghị quyết giao Chính phủ rà soát thực trạng, nghiên cứu, ban hành cơ chế, chính sách để quản lý, xử lý nghiêm việc người Việt Nam đứng tên thay cho người nước ngoài để mua nhà, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thuê đất trái pháp luật.

    Mới đây, Bộ trưởng bộ Tài nguyên- Môi trường (TN-MT) Trần Hồng Hà đã thừa uỷ quyền Thủ tướng Chính phủ ký báo cáo gửi Quốc hội về việc thực hiện một số nghị quyết của Quốc hội trong nhiệm kỳ qua.

    Bộ trưởng Trần Hồng Hà. Ảnh: VnExpress

    Báo cáo của Bộ trưởng bộ TN-MT cũng xác định tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện các quy định của Luật Đầu tư, Luật Hôn nhân và Gia đình… để kiểm soát chặt chẽ về đối tượng, dòng tiền đầu tư ngăn chặn các hình thức núp bóng mượn pháp nhân hoặc thể nhân thay thế yếu tố nước ngoài, xây dựng cơ sở dữ liệu kết nối liên thông giữa cơ quan quản lý đầu tư và cơ quan quản lý đất đai để kịp thời theo dõi việc thay đổi vốn chủ sở hữu nhằm quản lý chặt chẽ quyền của người sử dụng đất gắn với nguồn vốn đầu tư.Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, đây là các nội dung nhạy cảm về an ninh, quốc phòng và phát triển kinh tế, do đó bộ Công an đã có Báo cáo số 71/BC-ANKT ngày 21/01/2020, bộ TN-MT đã có Báo cáo số 225/BTNMT-TCQLĐĐ-m ngày 06/07/2020 góp ý báo cáo số 7171/BC-ANKT của bộ Công an để gửi Văn phòng Chính phủ tổng hợp.

    Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng, quy hoạch các khu vực trọng điểm về an ninh, quốc phòng cần được tính toán trước một bước nhằm xác định "chỉ giới đỏ", phạm vi giới hạn để thực hiện các dự án đầu tư cũng như những khu vực hạn chế quyền tiếp cận và giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài.

    Theo báo Thanh Niên, vào tháng 5 vừa qua, bộ Quốc phòng đã nêu việc người Trung Quốc hiện đang sử dụng hoặc núp bóng sử dụng các vị trí đất đắc địa, có ý nghĩa lớn về phòng thủ. Trả lời về vấn đề này, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, báo cáo của bộ Quốc phòng, là thông tin trinh sát, phát hiện có tính chuyên biệt, để các cơ quan quản lý nhà nước tiến hành các biện pháp kiểm tra, thanh tra, điều tra, xác minh.

    Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng khẳng định, không loại trừ chuyện cá nhân nước ngoài núp bóng để thâu tóm đất đai với những mối quan hệ phức tạp, nên cần phải tính toán, dự báo và có quy định để kiểm soát.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-tran-hong-ha-hoan-thien-luat-hon-nhan-va-gia-dinh-de-ngan-chan-dau-tu-nup-bong-a344597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan