+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế công bố hết dịch Covid-19 tại Khánh Hòa

    ĐS&PL Sau hơn một tháng không có thêm ca bệnh mới mắc virus SARS-CoV-2, Khánh Hòa đã đủ điều kiện công bố hết dịch.

    Sau hơn một tháng không có thêm ca bệnh mới mắc virus SARS-CoV-2, Khánh Hòa đã đủ điều kiện công bố hết dịch.

    Bộ Y tế công bố hết dịch Covid-19 tại KHánh Hòa. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 26/2, căn cứ luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007, quyết định về điều kiện công bố dịch, hết dịch bệnh truyền nhiễm và theo đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa về việc đề nghị xem xét công bố hết dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, xét đề nghị của Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế quyết định công bố hết dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

    Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát phòng chống dịch theo quy định của luật phòng chống bệnh truyền nhiễm.

    Trước đó, theo báo Chính phủ, ngày 31/1/2020, Bộ Y tế đã có quyết định số 240/QĐ-BYT về việc công bố dịch viêm đường hô hấp Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, sau khi phát hiện một nhân viên lễ tân khách sạn nhiễm bệnh. Sau một thời gian điều trị, người bệnh tại Khánh Hòa đã được chữa khỏi và không phát hiện trường hợp nhiễm mới.

    Bộ Y tế cho biết, cả nước ghi nhận 16 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (tất cả người mắc bệnh đều đã được chữa khỏi). Các địa phương ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh bao gồm: Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Khánh Hòa và TP.HCM. Trong 30 ngày qua, Thanh Hóa và TP.HCM không ghi nhận trường hợp mắc mới nên cả 2 địa phương này đều đã làm các thủ tục công bố hết dịch.

    Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở một số quốc gia, vì vậy, Bộ Y tế chỉ đạo ngành y tế các địa phương không được chủ quan, hạn chế tình trạng xảy ra người bị nghi nhiễm bệnh mà không biết. Nếu địa phương nào phát hiện trường hợp nhiễm dịch Covid-19 mới, thì phải dốc toàn lực để sớm cách ly, điều trị khỏi bệnh.

    Các địa phương cũng cần thực hiện tốt nhiệm vụ phòng dịch ngay từ cửa khẩu. Đồng thời, nghiêm túc thực hiện việc cách ly, không để lây nhiễm từ bệnh nhân sang bệnh nhân, từ bệnh nhân sang thầy thuốc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-cong-bo-het-dich-covid-19-tai-khanh-hoa-a313171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan