Bộ Y tế hướng về khúc ruột miền Trung, chung tay khắc phục hậu quả thiên tai


Thứ 6, 27/11/2020 | 04:19


Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã kêu gọi toàn Ngành hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng và Chính phủ ủng hộ đồng bào miền Trung.

Sáng 19/10, tại Đại hội Thi đua yêu nước ngành Y tế lần thứ VII, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã kêu gọi toàn Ngành hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng và Chính phủ “Cả nước chung tay vì người nghèo” và ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai.

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long phát biểu: “Đại hội Thi đua Yêu nước ngành Y tế tổ chức vào thời điểm khi Thủ tướng Chính phủ vừa kêu gọi "Cả nước chung tay vì người nghèo" và đồng bào ta ở một số tỉnh miền Trung, trong đó có những địa phương đã bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đang gồng mình đối mặt, khắc phục hậu quả thiên tai nặng nề. Nhiều gia đình bị mất người thân; nhiều ngôi nhà, tài sản bị lũ cuốn trôi và nhiều cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn. Ngành Y tế xin bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những tổn thất, mất mát, đau thương này.

Trong những thời khắc cam go chống dịch COVID-19, người dân cả nước đã sát cánh bên cạnh ngành Y tế, dành cho các thầy thuốc những tình cảm tốt đẹp nhất và những sự trợ giúp thiết thực nhất. Phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc và đồng thời cũng để tri ân những tình cảm sẻ chia mà người dân đã dành cho ngành Y tế, tôi kêu gọi toàn ngành Y tế hãy hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo”, theo lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt khắc phục hậu quả thiên tai. Tôi kêu gọi toàn ngành Y tế, các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành hãy dành những tình cảm tốt đẹp, sẻ chia vì người nghèo và vì miền Trung ruột thịt”.

Ngay sau đó, các lãnh đạo và đại biểu tham dự Đại hội đã thực hiện ủng hộ số tiền 110 triệu đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Quyền Bộ trưởng, ngay trong chiều 19/10 tập thể cán bộ, công chức, người lao động Cơ quan Bộ Y tế ủng hộ 200 triệu đồng, Câu lạc bộ Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ngành Y tế ủng hộ 54 triệu đồng, Câu lạc bộ Trưởng Phòng Công tác xã hội ngành Y tế ủng hộ 13 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền 377 triệu đồng sẽ được chuyển tới các địa phương đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Một số hình ảnh các đại biểu ủng hộ

Thủy Tiên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-huong-ve-khuc-ruot-mien-trung-chung-tay-khac-phuc-hau-qua-thien-tai-a345707.html