Bộ Y tế thành lập tổ Hội chẩn điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 diễn biến nặng


Thứ 6, 20/03/2020 | 11:39


Cùng sự kiện

Bộ Y tế vừa quyết định thành lập tổ Hội chẩn chuyên môn điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 diễn biến nặng.

Bộ Y tế vừa quyết định thành lập tổ Hội chẩn chuyên môn điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 diễn biến nặng.

Tin trong nước - Bộ Y tế thành lập tổ Hội chẩn điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 diễn biến nặng

Các chuyên gia đầu ngành trao đổi về việc điều trị những bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh: TTXVN 

Ngày 20/3, bộ Y tế quyết định thành lập tổ Hội chẩn chuyên môn điều trị những bệnh nhân nhiễm covid-19 có diễn biến nặng.

Theo đó, tổ Hội chẩn chuyên môn bao gồm 30 thành viên, là các chuyên gia đầu ngành; có nhiệm vụ chăm sóc, điều trị các ca bệnh Covid-19 diễn biến nặng.

Tổ hội chẩn do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban điều trị (Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19) chỉ đạo chung.

Bộ Y tế giao cho GS.TS Nguyễn Gia Bình, Chủ tịch Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam, làm Tổ trưởng, có trách nhiệm điều hành Tổ hội chẩn, chịu trách nhiệm về các chỉ định điều trị, chăm sóc đối với các ca bệnh diễn biến nặng, nguy kịch.

Các thành viên trong tổ hội chẩn là những chuyên gia đầu ngành về hồi sức tích cực, cấp cứu, truyền nhiễm, vi sinh, dinh dưỡng, dược... của các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa đầu ngành như: Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, bệnh viện Chợ Rẫy...

PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết, tổ Hội chẩn có nhiệm vụ căn cứ theo tình hình diễn biến của từng ca bệnh tại các bệnh viện, hội chẩn trực tiếp hoặc trực tuyến ngay theo đề xuất của bệnh viện có ca bệnh nặng, nguy kịch.

Thành phần tham gia của từng buổi hội chẩn theo đề nghị của Tổ trưởng tổ Hội chẩn. Việc hội chẩn theo nguyên tắc thảo luận tập thể, Tổ trưởng sẽ quyết định phương án chăm sóc, điều trị theo đa số để đạt hiệu quả điều trị cao nhất.

Việc hội chẩn cũng cập nhật và phân tích diễn biến các ca bệnh nặng, nguy kịch theo đề xuất của các bệnh viện, đưa ra khuyến cáo, phương án chăm sóc, điều trị hiệu quả nhất cho từng ca bệnh, đề xuất những trang thiết bị cần thiết để hỗ trợ điều trị.

Với 2 trường hợp bệnh nhân nặng là nữ bệnh nhân L.T.H. (64 tuổi, bệnh nhân 19, ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội; là bác gái bệnh nhân thứ 17) kèm bệnh lý nền là rối loạn tiền đình và nam bệnh nhân người Anh (BN26, 69 tuổi) kèm bệnh lý sẵn có là tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp 2 hiện vẫn được theo dõi tại bệnh viện.

Cả hai bệnh nhân này đã được đặt thở máy (từ ngày 15/3) và lọc máu.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-thanh-lap-to-hoi-chan-dieu-tri-cac-benh-nhan-nhiem-covid-19-dien-bien-nang-a316167.html