+Aa-
    Zalo

    Kẻ cầm đầu băng hiếp dâm, cướp tài sản bị bắt sau 8 năm truy nã

    ĐS&PL (ĐSPL) - Thời điểm thực hiện vụ hiếp dâm tập thể 2 bé gái tại một bãi đất trống rồi cướp tài sản, đối tượng Lâm Minh Lý mới chỉ 16 tuổi.

    (ĐSPL) - Năm 2008, Lý cầm đầu một băng cướp gồm 9 đối tượng đã thực hiện vụ hiếp dâm tập thể 2 bé gái tại một bãi đất trống. Sau khi giở trò, Lý cùng đồng bọn còn cướp tài sản của 2 nạn nhân. Điều đáng nói, tại thời điểm gây án, Lý mới chỉ 16 tuổi. Sau nhiều năm truy lùng, tên cướp nhí này đã bị bắt giữ.

    Bị bắt sau 8 năm bỏ trốn

    Ngày 26/6, thông tin từ Công an TP.HCM, ngày 24/6, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP.HCM đã bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm là Lâm Minh Lý (SN 1992, ngụ phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM) để điều tra, làm rõ về hành vi hiếp dâm trẻ em và cướp tài sản.

    Đối tượng Lý lúc bị bắt.

    Theo PC52, năm 2008, mặc dù mới 16 tuổi, Lý đã cầm đầu một băng cướp gồm 9 đối tượng chuyên gây án tại địa bàn TP.HCM. Trong thời gian này, Lý thường xuyên lên mạng tán gẫu và làm quen với 2 em Nguyễn Thị Thanh L. và Bùi Thị Nhã Ph. (cả hai đều ngụ TP.HCM, thời điểm bị hại, cả hai đều dưới 16 tuổi).

    Sau thời gian tán tỉnh, Lý nảy sinh ý định muốn “làm chuyện người lớn” với cả L. và Ph.. Bệnh hoạn hơn, Lý cũng có ý định là sau khi mình “thưởng thức” măng non thì sẽ cho các đàn em cùng “hưởng thụ”. Ngay sau đó, Lý dùng nhiều lời lẽ ngon ngọt rủ L. và Ph. đi uống cà phê, đi chơi. Qua mạng, thấy Lý khôi ngô, tuấn tú, lại nói chuyện nhẹ nhàng nên cả L. và Ph. đồng ý đi chơi cùng Lý.

    Ngay khi vừa gặp mặt, L. và Ph. được Lý rủ đi đến khu công nghiệp Tân Bình (quận Tân Phú, TP.HCM) ăn uống. Không nghi ngờ gì, hai cô bé lên xe để Lý chở đi. Lúc này, đám đàn em của Lý cũng bí mật đi theo. Khi đến một bãi đất trống trong khu công nghiệp Tân Bình, Lý hiện nguyên hình là một tên “yêu râu xanh” khi xô ngã 2 bé gái xuống đất rồi thực hiện hành vi hiếp dâm với cả 2 nạn nhân. Sau khi thỏa mãn thú tính, Lý ra hiệu cho các đàn em xông vào... Gây án xong, thấy 2 nạn nhân có vòng đeo tay bằng vàng nên bọn chúng đã cướp luôn. Kiểm tra người 2 nạn nhân, Lý cùng đồng bọn còn lấy thêm một số tiền.

    Xong xuôi, Lý cùng đồng bọn nhanh chóng lên xe rời khỏi hiện trường. Vì quá kinh hãi trước hành vi táo tợn, manh động của gã thiếu niên quen qua mạng, ngày hôm sau, 2 bé gái mới cùng người thân đến cơ quan công an trình báo sự việc. Xác định đây là vụ án hiếp dâm, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, gây phẫn nộ trong dư luận, Công an TP.HCM liền xác lập chuyên án đấu tranh. Sau đó không lâu, 9 đối tượng là đàn em của Lý đã lần lượt bị bắt giữ khi chúng đang lẩn trốn tại địa bàn TP.HCM. Qua đấu tranh với đàn em của Lý, cơ quan công an đã xác định được nơi ở của Lý. Tuy nhiên, khi cơ quan công an đến nhà thì đối tượng này đã bỏ trốn. Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã đặc biệt trên toàn quốc đối với Lý.

    Lẩn trốn nhiều tỉnh, thành nhưng vẫn không thoát

    Thông tin với PV, một điều tra viên tham gia chuyên án truy bắt Lý kể, sau khi bị bắt, đám đàn em của Lý đều đã nhận bản án thích đáng về tội Hiếp dâm trẻ em và cướp tài sản. Về phần Lý, với quyết tâm phải bắt được đối tượng, rất nhiều trinh sát đã vào cuộc lùng sục khắp nơi để tìm ra nơi trú ngụ của Lý. Tuy nhiên, mặc dù đã nỗ lực hết sức nhưng thông tin về Lý vẫn rất mù mịt.

    Mặc dù vụ án xảy ra đã lâu nhưng các điều tra viên của PC52 Công an TP.HCM vẫn không ngừng tìm kiếm thông tin về Lý. Mới đây, các điều tra viên tiếp nhận một nguồn tin đáng tin cậy là Lý đang sinh sống cùng người thân tại một căn nhà ở phường Tân Hưng Thuận (quận 12, TP.HCM). Ngay lập tức, một tổ trinh sát có mặt tại địa bàn, phối hợp cùng công an địa phương tiến hành xác minh. Qua đối chiếu các thông tin, tổ trinh sát xác định nam thanh niên trẻ tuổi, ít tiếp xúc với người ngoài, chỉ ở trong nhà chính là Lý.

    “Với quyết tâm phải bắt bằng được đối tượng này, ban chuyên án đã lên kế hoạch vây bắt vô cùng kỹ lưỡng. Đợi đúng thời điểm đối tượng này và người thân mất cảnh giác, PC52 đã ập vào bắt giữ Lý ngay tại chỗ, trước sự ngỡ ngàng của hắn và người thân. Ngay sau đó, đối tượng được đưa về trụ sở Công an TP.HCM để tiến hành đấu tranh, làm rõ”, điều tra viên tham gia vây bắt Lý chia sẻ.

    Tại cơ quan công an, sau nhiều năm lẩn trốn nhưng gương mặt của Lý không khác quá nhiều so với thời điểm gây án. Biết rõ hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của mình, Lý nhanh chóng khai nhận tội. Lý khai nhận, sau khi gây án, biết các đồng bọn của mình đã bị Công an bắt giữ hết nên hắn bỏ trốn về sống với người quen ở tỉnh Bến Tre. Tại xứ dừa, Lý mưu sinh bằng nghề làm thuê, làm mướn. Sinh sống được một thời gian, lo sợ bị bắt, Lý tiếp tục di chuyển sang Long An làm thuê, làm mướn. Trong thời gian này, Lý liên tục theo dõi tin tức về vụ án nên biết được các đàn em của mình đã lĩnh án.

    Sau thời gian theo dõi thông tin, thấy tình hình yên ắng, Lý chuyển về sống cùng người thân ở phường Tân Hưng Thuận (quận 12). Trong thời gian ở đây, Lý sống khép kín, ít giao lưu, tiếp xúc với bên ngoài. Thậm chí, khi Lý bị bắt, hàng xóm rất ngỡ ngàng vì không tin nam thanh niên hiền lành, ít nói lại là kẻ cướp của, hiếp dâm.

    Thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, ngày 25/6, đối tượng Lý được phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP.HCM bàn giao cho phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM để điều tra theo thẩm quyền. “Cơ quan công an đánh giá hành vi phạm tội của Lý đặc biệt nguy hiểm. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục đấu tranh với đối tượng này để làm rõ các hành vi phạm tội khác của Lý trong quá khứ”, vị đại diện Công an TP.HCM chia sẻ.

    Nguyễn Hà

    [mecloud]WLNHhHjhma[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-cam-dau-bang-hiep-dam-cuop-tai-san-bi-bat-sau-8-nam-truy-na-a137155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan