BTV Thời sự VTV gọi thiệt hại động đất Nepal là "con số ấn tượng"


Thứ 3, 05/05/2015 | 01:28


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Khi điểm tin về thiệt hại từ trận động đất tại Nepal, BTV Phương Thảo đã gọi những thông số kinh hoàng từ vụ động đất là "con số ấn tượng".

(ĐSPL) - Khi điểm tin về thiệt hại từ trận động đất tại Nepal, BTV Phương Thảo đã gọi những thông số kinh hoàng từ vụ động đất là "con số ấn tượng".
Mở đầu Bản tin Thời sự quốc tế 17h ngày 2/5 trên VTV1, khi giới thiệu về tin: "Nepal 1 tuần sau thảm họa", BTV Phương Thảo đọc lời dẫn như sau: "1 tuần sau trận động đất lịch sử, số người thiệt mạng tại Nepal đã tăng lên hơn 6620 người. Bản tin 17h hôm nay sẽ điểm lại những con số ấn tượng trong thảm họa kinh hoàng này".
[mecloud]RYA5bCC5KV[/mecloud]

Video: Biên tập viên VTV gọi thiệt hại động đất Nepal là "con số ấn tượng".

Cụ thể ở phút thứ 2 BTV Phương Thảo có nói “Một tuần sau thảm họa người dân Nepal vẫn chưa khỏi bàng hoàng về những gì xảy ra, nhiều người còn sợ hãi không dám trở về nhà do lo ngại những dư chấn sau động đất. Chúng ta sẽ cùng nhìn lại 'những con số ấn tượng' về sức tàn phá kinh hoàng của trận động đất lịch sử tại Nepal”.
Sau khi phần thống kê kết thúc, BTV Phương Thảo lại nhắc lại: “Vâng đúng là những con số rất ấn tượng”.
Nhiều người khi xem bản tin đã không khỏi ngỡ ngàng vì bản tin thay vì dùng từ "khủng khiếp" thì lại chọn "ấn tượng" để nói về những con số kinh hoàng mà vụ động đất vừa gây ra cho người dân Nepal.

Biên tập viên VTV gọi thiệt hại động đất Nepal là "con số ấn tượng" bị "ném đá".

Việc sử dụng từ ngữ không hợp ngữ cảnh của BTV VTV khi lên sóng truyền hình đã ngay lập tức gây chú ý cư dân mạng. 
Trên các diễn đàn mạng đã xuất hiện nhiều lời bình luận trái chiều, trong đó nhiều ý kiến cho rằng, trong bản tin này, BTV nên dùng từ “kinh hoàng” thay vì ấn tượng.
Facebooker Anh Quynh viết: "Khi xem bản tin tôi đã thấy gờn gợn, nghĩ mình nghe nhầm. Hôm qua vào xem lại clip thì thấy đúng là BTV đã nói 'con số ấn tượng' thật. Thật thiếu nhạy cảm! Sao có thể dùng từ ngữ mang tính tích cực như vậy khi nói đến một thảm họa chết chóc như thế". 
Facebooker Ha Lieu chia sẻ: “Tại sao lại có thể nhắc đến con số ấn tượng, có thể thay bằng con số đau lòng chẳng hạn”.
Một số ý kiến khác cho rằng, các bản tin ở chương trình thời sự, các BTV cần cẩn trọng tuyệt đối khi sử dụng từ ngữ cũng như các động thái biểu cảm khi ghi hình.
MAI NGUYÊN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/btv-thoi-su-vtv-goi-thiet-hai-dong-dat-nepal-la-con-so-an-tuong-a93128.html