Bức thư để cạnh bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà nghỉ ở Hà Tĩnh viết gì?


Thứ 7, 21/12/2019 | 04:27


Cùng sự kiện

“Mẹ xin lỗi con, mẹ sinh con không đủ điều kiện để nuôi con, mong con thông cảm cho mẹ", người mẹ để lại lời nhắn trước khi bỏ con lại trước một nhà nghỉ ở Hà Tĩnh.

“Mẹ xin lỗi con, mẹ sinh con không đủ điều kiện để nuôi con, mong con thông cảm cho mẹ", người mẹ để lại lời nhắn trước khi bỏ con lại trước một nhà nghỉ ở Hà Tĩnh.

Trả lời báo Hà Tĩnh sáng ngày 21/12, ông Phạm Thái Hoa - Chủ tịch UBND xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết vừa có sự việc 1 bé trai được người mẹ để lại tại một nhà nghỉ trên địa bàn cùng 1 mảnh thư nghi của người sinh ra em bé.

Lời nhắn nhủ được cho là mẹ của cháu bé để lại. Ảnh: Infonet

Theo đó, vào khoảng 4h ngày 20/12, chị Nguyễn Thị Hòa, chủ nhà nghỉ Phúc An ở thôn Hải Hà, xã Kỳ Lâm phát hiện 1 bé trai sơ sinh bị bỏ lại tại nhà nghỉ do gia đình quản lý. Người mẹ bất hạnh đã để lại 1 bức thư cùng 1 túi đồ đựng quần áo, bỉm và giấy vệ sinh.

Nội dung bức thư viết: “Mẹ xin lỗi con, mẹ sinh con không đủ điều kiện để nuôi con, mong con thông cảm cho mẹ. Mẹ bỏ con lại nhờ chị nhà nghỉ Phúc An nuôi con hoặc chị tìm ai đó nuôi cháu giúp em, mong con được nên người, mẹ ngàn lần xin lỗi. Mong con có cuộc sống với mẹ mới vui vẻ hạnh phúc yêu thương con”.

Thời điểm được phát hiện, bé trai có thể trạng tốt đang ngủ sây. Ngay sau đó sự việc đã được thông báo với chính quyền địa phương.

Theo báo Infonet, ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt đưa cháu bé về trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe. Ngoài ra, địa phương cũng phát đi thông báo ai là bố mẹ của cháu bé thì đến UBND xã để làm thủ tục nhận lại cháu bé. Nếu sau 3 ngày không có thân nhân đến nhận, địa phương sẽ làm thủ tục giao nhận con nuôi theo quy định của pháp luật.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-thu-de-canh-be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-truoc-cong-nha-nghi-o-ha-tinh-viet-gi-a305427.html