Cà Mau: Cứu sống 2 ngư phủ nhảy xuống biển từ tàu cá


Thứ 3, 21/07/2020 | 15:09


Hai ngư phủ vừa được cứu sống cho biết, họ đã liều mình nhảy xuống biển bơi vào bờ do phải làm việc vất vả mà không được chủ tàu cá trả tiền theo thỏa thuận.

Hai ngư phủ vừa được cứu sống cho biết, họ đã liều mình nhảy xuống biển bơi vào bờ do phải làm việc vất vả mà không được chủ tàu cá trả tiền theo thỏa thuận.

Hình minh họa.

Tổ quốc đưa tin, chiều 21/7, bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này vừa có văn bản báo cáo gửi đến ngành chức năng tỉnh về việc tiếp nhận hai ngư phủ được cứu trên biển.

Theo thông tin ban đầu, ngày 17/7, trong lúc đang hoạt động tại khu vực đảo Hòn Chuối thuộc huyện Trần Văn Thời (Cà Mau), tàu cá mang BKS: CM 910 - TS đã phát hiện 2 người là Trần Điển (30 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) và Phan Văn Thương (43 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) đang trôi dạt tự do trên biển. Lúc này, các thành viên trên tàu cá đã nhanh chóng cứu vớt hai ngư phủ trên.

Sau khi vào bờ, Điển và Thương được đưa đến Đồn Biên phòng Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân (Cà Mau) trình báo vụ việc.

Theo Thanh niên, làm việc với Đồn Biên phòng Cái Đôi Vàm, ông Thương và anh Điền khai nhận mình là ngư phủ của tàu cá H. (số đăng ký KG... -TS ) do người tên S. (không rõ địa chỉ) làm thuyền trưởng, hành nghề kéo lưới.

Tuy nhiên, do không chịu được vất vả khi làm việc trên tàu và không nhận được tiền theo thỏa thuận (20 triệu đồng/tháng), nên lúc 22h ngày 16/7, khi tàu cá đang hoạt động gần khu vực đảo Hòn Chuối, 2 người nhảy xuống biển để bơi vào bờ và được tàu cá CM 91098 - TS ứng cứu.

Sau khi tiếp nhận, Đồn Biên phòng Cái Đôi Vàm tiến hành kiểm tra và chăm sóc sức khỏe 2 ngư phủ. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục xác minh làm rõ thông tin 2 ngư phủ khai nhận.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-cuu-song-2-ngu-phu-nhay-xuong-bien-tu-tau-ca-a331697.html