Cà Mau: Nữ phó phòng xin đi du học Úc rồi không trở về, gửi đơn xin nghỉ việc


Thứ 6, 22/11/2019 | 02:53


Cùng sự kiện

Mặc dù đã kết thúc chương trình học ở nước ngoài nhưng nữ Phó phòng Quản lý tổng hợp tài nguyên môi trường biển vẫn không trở về nước mà có đơn xin nghỉ việc gửi từ nước

Mặc dù đã kết thúc chương trình học ở nước ngoài nhưng nữ Phó phòng Quản lý tổng hợp tài nguyên môi trường biển vẫn không trở về nước mà có đơn xin nghỉ việc gửi từ nước ngoài.

Chi cục Biển và Hải đảo tỉnh Cà Mau, nơi bà Thắm công tác. Ảnh: VietNamNet

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, ngày 21/11, ông Nguyễn Trường An, Chi cục trưởng Chi cục Biển và Hải đảo tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này đang giải quyết một trường hợp cán bộ đi học nước ngoài quá hạn cho phép vẫn chưa về đơn vị nhận nhiệm vụ.

Được biết, trường hợp được nhắc đến là bà Dương Hồng Thắm- Phó phòng quản lý tổng hợp tài nguyên môi trường biển, hiện đang du học tại Úc.

Ông An cho biết, bà Thắm tự tìm được học bổng sang Úc du học nên xin phép cơ quan và UBND tỉnh đi học nâng cao trình độ chuyên môn, thời hạn đi học là 17 tháng. Tính từ thời điểm đi học, khóa học của bà Thắm sẽ kết thúc vào tháng 7/2019, bà Thắm phải về nước để tiếp tục công việc tại địa phương.

Tuy nhiên, mặc dù khóa học đã kết thúc được vài tháng nhưng đến thời điểm hiện tại bà Thắm vẫn chưa về. Chi cục Biển và Hải đảo tỉnh Cà Mau gửi 3 thông báo đến bà Thắm và gia đình yêu cầu nữ cán bộ này về trình diện nhưng vẫn chưa có phản hồi.

Thời điểm này, bà Thắm đã có đơn xin nghỉ việc gửi về từ nước ngoài.

"Chúng tôi thông báo muốn nghỉ thì phải về nước, đến cơ quan trình diện. Ban đầu còn mail trao đổi được với bà Thắm, nhưng hiện tại thì không", VietNamNet dẫn lời ông Nguyễn Trường An.

Hiện, đơn vị công tác của bà Dương Hồng Thắm đang xúc tiến thành lập hội đồng, rà soát lại các quy định rồi đưa ra quyết định xử lý cho hợp lý.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-nu-pho-phong-xin-di-du-hoc-uc-roi-khong-tro-ve-gui-don-xin-nghi-viec-a301809.html