"Cá thiêng" 4m trôi dạt vào bờ biển Quảng Bình


Thứ 4, 13/05/2015 | 15:07


(ĐSPL) - Chiều qua, tại bãi biển xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, người dân đã phát hiện một con "cá thiêng" dạt vào bờ.

(ĐSPL) - Chiều qua, tại bãi biển xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, người dân đã phát hiện một con "cá thiêng" dạt vào bờ.
Khi mới dạt lên bờ, con cá còn sống và người dân đã lỗ lực cứu nó. Tuy nhiên, sau đó, con cá đã chết.
Kích thước khổng lồ của cá đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Những người đầu tiên nhìn thấy con cá này đã gọi nó là "cá thiêng" và kính cẩn gọi là "ông cá".
Khi phát hiện cá mái chèo khổng lồ trôi dạt vào bờ vẫn còn sống, người dân đã nỗ lực đưa nó trở ra biển. Tuy nhiên, có vẻ như việc tiếp xúc nhiều với sóng biển gần bờ đã khiến cá mất sức.
Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương và lực lượng bộ đội biên phòng đã lập tức có mặt tại hiện trường nơi cá hố ông trôi dạt. Họ đã xác định được đây chính là cá mái chèo, có tên khoa học là Regalecus glesne.
Theo quan niệm của người dân địa phương, đây là loài cá thiêng và họ đã chôn cất nó theo phong tục.
Theo đo đạc, “ông cá” có chiều dài lên tới 4,1 mét, mình dẹt, đầu có sừng, phần vây lưng và đầu có màu đỏ tươi.
Một người dân nơi đây cho biết, loài cá này rất linh thiêng, ngư dân gọi là cá “ngài” hay cá “hố ông”. Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, “ông cá” đã được người dân địa phương chôn cất theo nghi lễ ở Quảng Bình.
PHƯƠNG HOA
Clip xem thêm: "Huyền thoại cá sấu giết hàng trăm người"

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-thieng-4m-troi-dat-vao-bo-bien-quang-binh-a94291.html