Cách ly gia đình cô gái livestream khoe “chiến tích” trốn cách ly khi trở về từ Daegu


Thứ 6, 28/02/2020 | 01:39


Cùng sự kiện

Trung tâm Y tế TP.Dĩ An cho biết đơn vị đã thực hiện cách ly đối với mẹ và em trai cô gái livestream khoe "chiến tích" trốn cách ly khi trở về từ Daegu.

Trung tâm Y tế TP.Dĩ An cho biết đơn vị đã thực hiện cách ly đối với mẹ và em trai cô gái livestream khoe "chiến tích" trốn cách ly khi trở về từ Daegu.

Tin trong nước - Cách ly gia đình cô gái livestream khoe “chiến tích” trốn cách ly khi trở về từ Daegu


Cô gái livestream khoe "chiến tích" trốn cách ly khi trở về từ Daegu. Ảnh: VOV 

Ngày 27/2, đại diện trung tâm Y tế TP.Dĩ An (Bình Dương) cho biết mẹ và em trai của cô gái livestream khoe trốn được cách ly ở sân bay Tân Sơn Nhất khi trở về từ Daegu (Hàn Quốc) đã được cách ly 14 ngày tại trung tâm Y tế TP.Dĩ An để theo dõi sức khỏe.

Được biết, đây là hai người thân tiếp xúc với cô gái N.T.Th. (28 tuổi, quê Kiên Giang, tạm trú khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, Bình Dương).

N.T.Th. được xác định là nữ Facebooker có tài khoản Harry Nguyen livestream khoe "chiến tích" thoát khỏi cách ly khi vừa trở về từ vùng dịch tại Hàn Quốc.

Ngoài ra, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương vẫn đang tiến hành điều tra dịch tễ của cô, tiếp tục lên danh sách những người đã có tiếp xúc gần với cô Th. (trên máy bay, khi nhập cảnh, trên các đoạn đường di chuyển từ khi nhập cảnh đến khi được cách ly, gia đình, người thân) để khoanh vùng và giám sát sức khỏe trong những ngày tới.

Trong ngày 26/2, N.T.Th. đã được sở Y tế tỉnh Bình Dương cho kiểm tra sức khỏe và cách ly 14 ngày tại khu cách ly tập trung ở Trường Quân sự tỉnh Bình Dương.

Hiện tại sức khỏe của cả gia đình đều bình thường, không có dấu hiệu ho, sốt.

Tin trong nước - Cách ly gia đình cô gái livestream khoe “chiến tích” trốn cách ly khi trở về từ Daegu (Hình 2).

N.T.Th đang được cách ly tại khu cách ly tập trung ở tỉnh Bình Dương để theo dõi. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM 

Như đã đưa tin trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền video một cô gái livetream khoe vừa trốn cách ly sau khi từ Daegu về Việt Nam.

Cô còn hướng dẫn người khác về từ Hàn Quốc cách để qua mặt lực lượng chức năng cho khỏi bị cách ly. Trong đoạn livestream, cô gái hứa về tới Bình Dương sẽ tiếp tục livestream.

Đoạn livestream được cộng đồng mạng lưu lại, chia sẻ và kêu gọi mọi người truy tìm danh tính của cô gái để thông báo tới cơ quan chức năng đề nghị tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh Covid -19, đảm bảo cho những người xung quanh.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-ly-gia-dinh-co-gai-livestream-khoe-chien-tich-tron-cach-ly-khi-tro-ve-tu-daegu-a313239.html