Cẩm Phả chỉ đạo khẩn việc xử lý hàng trăm cây hoa ban "vô chủ" trồng ven đường


Thứ 7, 23/11/2019 | 13:30


Cùng sự kiện

UBND TP.Cẩm Phả vừa có chỉ đạo khẩn xử lý việc hàng trăm cây hoa ban có giá trị hàng tỉ đồng được trồng công phu dọc theo tuyến đường dài 3,6 km từ lâu.

UBND TP.Cẩm Phả vừa có chỉ đạo khẩn xử lý việc hàng trăm cây hoa ban có giá trị hàng tỉ đồng được trồng công phu dọc theo tuyến đường dài 3,6 km từ lâu nhưng chính quyền địa phương không biết ai là chủ nhân.

Tin trong nước - Cẩm Phả chỉ đạo khẩn việc xử lý hàng trăm cây hoa ban 'vô chủ' trồng ven đường

UBND TP.Cẩm Phả có chỉ đạo khẩn xử lý vụ việc. Ảnh: Dân Trí 

Thông tin trên báo Dân Trí, chiều 22/11, UBND TP.Cẩm Phả phát công văn hỏa tốc gửi phòng Quản lý đô thị, Ban Quản lý dự án công trình thành phố, UBND phường Mông Dương về việc di chuyển một số cây xanh đã trồng trên tuyến đường Đồng Mỏ - Bến Ván (thuộc phường Mông Dương).

Báo cáo của UBND phường Mông Dương cho thấy, sau khi tuyến đường Đồng Mỏ - Bến Ván thuộc phường khánh thành và đưa vào sử dụng, đã có một số tổ chức, cá nhân tự bỏ kinh phí trồng khoảng 70 cây xanh (loại cây hoa ban) dọc 2 bên tuyến đường (cây có đường kính từ 6 đến 10 cm).

Xem xét thấy việc trồng loại cây này không phù hợp, gây lãng phí vì hai bên đường đã được trồng lâu năm của các hộ dân nên UBND TP.Cẩm Phả chỉ đạo.

Cụ thể, UBND thành phố giao Phòng Quản lý đô thị chủ trì, phối hợp cùng Ban quản lý dự án công trình và UBND phường Mông Dương kiểm đếm cụ thể số lượng, kích thước cây; Khảo sát, đề xuất UBND thành phố cụ thể vị trí để di chuyển các cây hoa ban đã trồng trên tuyến đường Đồng Mỏ - Bến Ván, ưu tiên khảo sát thay thế trong khu vực nội thị thành phố các cây bị chết, chậm sinh trưởng; Báo cáo Chủ tịch UBND thành phố xin ý kiến chỉ đạo. Thời gian hoàn thành trong ngày 25/11.

UBND thành phố cũng giao Ban Quản lý dự án công trình triển khai di chuyển toàn bộ số cây hoa ban trên về vị trí theo mới theo phương án đã được Chủ tịch UBND thành phố thống nhất, chỉ đạo. Thời gian hoàn thành xong trong tháng 11.

Tin trong nước - Cẩm Phả chỉ đạo khẩn việc xử lý hàng trăm cây hoa ban 'vô chủ' trồng ven đường (Hình 2).

Hàng cây được trồng ven đường. Ảnh: Dân Trí 

Liên quan đến sự việc trước đó, báo Tiền Phong, ngày 18/11, tuyến đường Đồng Mỏ - Bến Ván (phường Mông Dương, TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh) dài 3,6km được đưa vào sử dụng với tổng mức đầu tư 16,9 tỷ đồng.

Ban Quản lý dự án công trình TP Cẩm Phả làm chủ đầu tư dự án, đồng thời ban này cũng đảm nhiệm nhiệm vụ quản lý tuyến đường.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, gần 100 cây hoa ban (cao hơn 3m, đường kính gần 10cm) được trồng theo hàng lối (cách nhau khoảng 10m) dọc hai bên đường bỗng nhiên trở thành vô chủ.

Hàng cây được trồng ngay sát mép rừng, nhiều cây được trồng hẳn lên hệ thống taluy chống sạt lở đất và nhiều cây trong tình trạng chết phần ngọn.

Điều đáng nói mặc dù hàng cây hoa ban tiền tỉ trên được trồng rất công phu và đã có từ lâu nhưng không hiểu sao từ phường Mông Dương cho tới Ban Quản lý dự án công trình TP.Cẩm Phả đều cho biết không rõ ai đã cho trồng hàng cây này.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-pha-chi-dao-khan-viec-xu-ly-hang-tram-cay-hoa-ban-vo-chu-trong-ven-duong-a301993.html