Cán bộ huyện bị hành hung khi đi bắt "cát tặc"


Thứ 5, 25/10/2018 | 00:08


Dùng điện thoại ghi hình cảnh khai thác cát bên bờ sông Pô Cô, cán bộ huyện bị một số người lao tới hành hung khiến hai mắt thâm tím.

Dùng điện thoại ghi hình cảnh khai thác cát bên bờ sông Pô Cô, cán bộ huyện bị một số người lao tới hành hung khiến hai mắt thâm tím.

Ngày 20/10, UBND huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum nhận được tin báo của quần chúng nhân dân thông tin về việc có một số người đang khai thác trái phép trên dòng sông Pô Cô (vùng giáp ranh của xã Đăk Krong (huyện Đăk Glei) và xã Đăk Ang (Ngọc Hồi) vào ngày 20/10.

Sau khi nắm thông tin, buổi chiều cùng ngày, anh Nguyễn Thanh Tùng, cán bộ UBND huyện Đăk Glei cùng cán bộ văn phòng trực tiếp xuống hiện trường nắm thông tin.

Theo Tri thức trực tuyến, khi thấy có một số người đang khai thác cát bên bờ sông Pô Cô, anh liền dùng điện thoại ghi hình làm bằng chứng và bị một số người lao tới hành hung.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí

Hoảng loạn vì bị tấn công bất ngờ, anh Nguyễn Thanh Tùng đã chạy trốn vào thôn Đăk Sút 2 nhưng người dân lại nghĩ anh này trộm bò nên bắt giữ. Phải đến khi lãnh đạo xã Đăk Krong nhận được tin báo, xuống nói chuyện thì người cán bộ huyện mới được thả ra.

Thông tin với báo Dân Trí về vụ việc, ông A Thẳng – Chủ tịch UBND xã Đăk Krong (huyện Đăk Glei) cho biết: “Ngay sau đó, lãnh đạo hai xã cùng với cán bộ phòng Tài Nguyên - Môi trường hai huyện đã xuống làm việc với ông Hồng về hành vi khai thác cát trái phép.

Ông Hồng khai chỉ hút vài xe cát về để xây dựng chuồng trại và bán cho một số hộ quanh thôn. Còn về việc đánh anh Tùng, ông Hồng nói chỉ "hù" đánh chứ không đánh… Người cán bộ thì tố bị ông Hồng đánh 3 phát trên mặt, tím bầm”.

Hiện anh Nguyễn Thanh Tùng đã trở lại làm việc nhưng hai bên mắt vẫn đang bị thâm tím. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-huyen-bi-hanh-hung-khi-di-bat-cat-tac-a248833.html