+Aa-
    Zalo

    Cán bộ trung tâm bảo trợ trẻ em tàn tật mồ côi "chia chác" 760 triệu đồng tiền từ thiện

    ĐS&PL Cán bộ trung tâm bảo trợ trẻ em tàn tật mồ côi Thị Nghè được xác định đã chia nhau 760 triệu đồng tiền từ thiện.

    Trung tâm bảo trợ trẻ em tàn tật mồ côi Thị Nghè được xác định đã để ngoài sổ sách kế toán với tổng giá trị quy đổi của các hàng hóa được tài trợ, từ thiện là hơn 1,1 tỷ đồng. Đặc biệt, cán bộ, nhân viên của trung tâm được xác định đã chia nhau 760 triệu đồng từ khoản tiền trên.

    Thanh tra TP.HCM vừa thông báo kết luận về các nội dung tố cáo liên quan đến sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) TP.HCM và một số đơn vị trực thuộc. Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2018 đến ngày 30/4/2019.

    Theo kết luận, về quản lý, sử dụng tiền từ thiện, tiền con nuôi; việc tiếp nhận trẻ mồ côi: Các trung tâm trực thuộc sở đều thực hiện công khai tài chính về tiền, hàng hóa từ thiện trong toàn thể công chức, viên chức, người lao động nhưng tại các biên bản họp định kỳ hằng tháng chưa nêu cụ thể về số liệu thu chi tiền mặt, hàng hóa được tài trợ. Như vậy là chưa rõ ràng, minh bạch. Sự việc xảy ra tại trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè, trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân, trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp

    Trung tâm bảo trợ trẻ em tàn tật mồ côi Thị Nghè. Ảnh: SGGP

    Việc quản lý, ghi chép sổ vàng tại một số trung tâm trên cũng không thực hiện đúng theo hướng dẫn. Cá biệt có trường hợp hàng hóa gần hết hạn sử dụng không được ghi sổ.

    Một số khoản chi từ nguồn thu từ thiện không đúng mục đích, không đúng đối tượng là hơn 751 triệu đồng.

    Việc tiếp nhận tiền, hàng hóa từ thiện tại trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè không thực hiện theo quy trình tại hướng dẫn; tổ tiếp nhận được thành lập nhưng thực tế không hoạt động theo quy chế tiếp nhận quản lý, sử dụng tiền từ thiện, viện trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước, nước ngoài.

    Căn cứ các phiếu kê hàng hóa của kế toán lập xác định có việc để ngoài sổ sách kế toán với tổng giá trị quy đổi của các loại hàng hóa được tài trợ, từ thiện là hơn 1,1 tỉ đồng (gồm: năm 2018 là gần 860 triệu đồng; 4 tháng đầu năm 2019 là 244 triệu đồng). Số tiền này đã chia cho cán bộ, nhân viên của Trung tâm Thị Nghè là hơn 760 triệu đồng (gồm năm 2018 là gần 720 triệu đồng và 4 tháng đầu năm 2019 là 41 triệu đồng).

    Do trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè không cung cấp đầy đủ các Phiếu kê hàng hóa, sổ kế toán, hạch toán không trung thực, có dấu hiệu che giấu hành vi vi phạm, giá trị hàng hóa để ngoài sổ sách lớn, trong thời gian dài, có chủ trương của lãnh đạo Trung tâm nhiều thời kỳ nhưng do thời gian, thời điểm thanh tra có hạn theo Quyết định thanh tra nên đây chỉ là những số liệu phát hiện bước đầu, cần giao cơ quan quản lý chuyên ngành tiếp tục thanh tra làm rõ để xử lý trách nhiệm.

    Qua kiểm tra xác minh, phát hiện việc nhập, xuất hàng hóa và phát hành hóa đơn của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xuất nhập khẩu Thực Phẩm Vàng (đơn vị cung cấp gạo cho Trung tâm Thị Nghè) có dấu hiệu vi phạm pháp luật thuế về sử dụng hóa đơn không hợp lệ, hợp pháp, cần giao cơ quan thuế tiếp tục kiểm tra, rà soát, làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

    Theo Thanh tra TP.HCM, trách nhiệm thuộc về giám đốc các đơn vị trực thuộc sở tại thời kỳ xảy ra thiếu sót, vi phạm. Trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát thuộc lãnh đạo sở Lao động- Thương binh và Xã hội theo phân công.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-trung-tam-bao-tro-tre-em-tan-tat-mo-coi-chia-chac-760-trieu-dong-tien-tu-thien-a323063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan