Cán bộ xã bàng hoàng phát hiện bé gái 1,3kg bị bỏ rơi trước cửa nhà


Thứ 5, 18/04/2019 | 14:45


Cùng sự kiện

Một cán bộ xã ở Nghệ An vừa phát hiện bé gái sơ sinh nặng 1,3kg được để trong hộp giấy, bỏ rơi trước cửa nhà.

Một cán bộ xã ở Nghệ An vừa phát hiện bé gái sơ sinh nặng 1,3kg được để trong hộp giấy, bỏ rơi trước cửa nhà.

Trưa ngày 18/4, trả lời báo Dân Trí, ông Đậu Phi Châu- Chủ tịch UBND xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết, anh Nguyễn Đức Anh (trú xóm 4, xã Tân Sơn) vừa phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà.

Cháu bé sơ sinh nặng 1,3kg bị bỏ rơi trong hộp giấy trước cửa nhà dân. Ảnh: Trí Thức Trẻ

“Sau khi phát hiện anh Nguyễn Đức Anh đã đưa cháu bé ra Trạm Y tế xã để trình báo. Tại đây, các bác sĩ và hộ sinh đã sơ cứu ban đầu cho cháu bé rồi đưa cháu đến BVĐK huyện Quỳnh Lưu. Do trọng lượng cháu quá nhẹ nên đã được các bác sĩ đưa vào BV Sản - Nhi Nghệ An để tiện theo dõi chăm sóc", anh Châu cho biết.

Chị Trương Thị Huế, cán bộ Trạm y tế xã Tân Sơn cho biết, bé gái được chào đời khoảng 4h sáng cùng ngày, nặng 1,3kg được khoảng 8 tháng. Thời điểm cháu bé được đưa đến Trạm Y tế xã, trên người cháu bé còn dính bánh rau, nước ối đang ướt. 

"Sau đó chúng tôi đã tiến hành cắt rốn, rửa ấm và cho máy hạ nhiệt. Trên người cháu không có biểu hiện gì khác thường…”, chị Huế cho biết.

Cháu bé đang được điều trị tại BV Sản- Nhi Nghệ An. Ảnh: Dân Trí

Trong khi đó, chia sẻ với PV báo Dân Việt, anh Nguyễn Đức Anh cho biết: “Khoảng 5h sáng, tôi đi ra khỏi nhà để lên xã mở loa phát thanh (anh Anh là cán bộ xã phụ trách mở loa phát thanh hằng ngày - PV). Khi đi ra khỏi cổng, tôi thấy có một con chó đang cặp và lôi chiếc hộp giấy được bọc kín có quai xách bằng ni lông phía trước cổng. Thấy vậy, tôi tưởng đó là hộp rác nên đưa cái chân dém nhẹ vào bờ tường rồi vào xã mở loa phát thanh. Khi quay về tôi vẫn thấy chiếc hộp nằm đó nhưng không có động tĩnh gì nên vào nhà luôn.

Khoảng 2 tiếng sau đó, tôi đi ra thì thấy con chó nằm cạnh và canh chiếc hộp, lúc này nghe tiếng o e tưởng con mèo đẻ nằm trong đó, khi mở ra tôi hoảng hốt phát hiện 1 cháu bé đang đỏ hỏn. Nhìn cháu bé khóc tôi thương quá chạy vào nhà gọi mọi người đưa lên Trạm y tế xã cấp cứu”, anh Anh chia sẻ.

Được biết, hiện bé gái sơ sinh đã được chuyển lên BV Sản- Nhi Nghệ An để các bác sĩ chăm sóc. 

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-xa-bang-hoang-phat-hien-be-gai-13kg-bi-bo-roi-truoc-cua-nha-a271686.html