+Aa-
    Zalo

    Cân Thơ: Ngộ độc khí gas, 25 công nhân nhập viện

    ĐS&PL 25 công nhân tại một nhà máy ở Cần Thơ bị ngộ độc khí gas được đưa vào bệnh viện cấp cứu, trong đó có người được bác sĩ đặt nội khí quản thở máy.

    25 công nhân tại một nhà máy ở Cần Thơ bị ngộ độc khí gas được đưa vào bệnh viện cấp cứu, trong đó có người được bác sĩ đặt nội khí quản thở máy.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, khoảng 8h ngày 27/4, các bệnh viện ở TP Cần Thơ đã tiếp nhận hàng chục công nhân ngộ độc khí gas vào cấp cứu. Tất cả đều là công nhân của Công ty cổ phần Seavina (Khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

    Theo báo cáo sơ bộ của Sở Y tế Cần Thơ, tổng số công nhân phải cấp cứu do ngộ độc khí gas là 25 người, đa số đều vào cấp cứu trong tình trạng khó thở, cay mắt, nôn ói…

    Các nạn nhân bị ngô độc được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trong đó, 9 trường hợp cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ khó thở nhẹ, choáng, được kiểm tra thở oxy qua mũi và nhập viện theo dõi; 3 trường hợp nhẹ hơn theo dõi tại Bệnh viện quận Bình Thủy. Riêng tại Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ có 13 trường hợp nhập viện cấp cứu, trong đó nhiều trường hợp nặng.

    Theo báo Tin Tức, bác sĩ chuyên khoa I Mai Thành Nghiệm, Phó trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, trong số 13 trường hợp trên có 2 ca rất nặng phải đưa vào Khoa Hồi sức để điều trị là bệnh nhân Dương Ngọc Phí (nữ, sinh năm 1974) và bệnh nhân tên Diệp (chưa rõ họ, năm sinh).

    Hai trường hợp này bị phù phổi, tổn thương phổi, phải đặt nội khí quản thở máy. Các trường hợp còn lại bị từ nhẹ đến trung bình cũng phải nhập viện để theo dõi. Theo bác sĩ, nguyên nhân ban đầu được xác định là do ngạt khí làm lạnh NH3 trong khu vực nhà xưởng.

    Những trường hợp cấp cứu đa số là công nhân nữ. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Đang nằm tại Khoa Cấp cứu của bệnh viện, chị Trần Kim Ngân (sinh năm 2000) cho biết: Khi đang làm, nhìn lên trần nhà thì thấy phía lỗ thông gió ngay sát băng chuyền đang xì hơi gas. Em bỏ chạy ra ngoài thì thấy khí gas mù mịt, không nhìn thấy đường.

    Chị Trần Kim Ngân (sinh năm 2000, làm việc ở tổ Tempura của Công ty Seavina) cho biết: "Lúc xảy ra sự việc, các công nhân vẫn đang sản xuất bình thường. Khi ngửi thấy mùi gas, mọi người sợ quá bỏ chạy tán loạn. Em cũng chạy nhưng khó thở lắm, không thở được. Chạy ra ngoài là em xỉu luôn".

    Chị Võ Thị Kim Sơn (làm việc ở tổ chiên tôm của Công ty Seavina) cho hay, khoảng gần 7h ngày 27/4, khi công nhân vào ca được khoảng 1 giờ thì chị thấy hôi mùi gas, xong rồi thấy khói bay mịt mù, trong người mệt, khó thở, chị vội cùng những người khác mạnh ai nấy bỏ chạy ra ngoài. Sau đó, chị được đưa đến trạm xá rồi chuyển thẳng xuống Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

    Hiện lãnh đạo Công ty cổ phần Seavina đã có mặt tại các bệnh viện để thăm hỏi, động viên công nhân và gia đình, đồng thời làm việc với lãnh đạo bệnh viện.

    Thiện Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-ngo-doc-khi-gas-25-cong-nhan-nhap-vien-a273026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan