Cành phượng hơn 70 năm tuổi bị cơn dông "quật ngã", đè bẹp loạt ô tô, xe máy ven đường


Thứ 2, 27/07/2020 | 11:39


Cùng sự kiện

Do ảnh hưởng của cơn dông lớn, hai cành của cây phượng hơn 70 năm tuổi bị gãy đè lên hàng loạt ô tô và xe máy đang dừng đỗ ven đường.

Do ảnh hưởng của cơn dông lớn, hai cành của cây phượng hơn 70 năm tuổi bị gãy đè lên hàng loạt ô tô và xe máy đang dừng đỗ ven đường.

Tin trong nước - Cành phượng hơn 70 năm tuổi bị cơn dông 'quật ngã', đè bẹp loạt ô tô, xe máy ven đường

Hiện trường xảy ra sự việc cành phượng đổ đè bẹp hàng loạt ô tô, xe máy ven đường ở Hải Phòng. Ảnh: Dân Trí 

Theo đó, vào khoảng 9h ngày 27/7, người dân khu vực phát hiện 2 cành cây phượng hơn 70 năm tuổi ngay trước cổng Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Công an TP.Hải Phòng) từ từ gãy, đổ gục xuống đường, đè bẹp nhiều xe máy và ô tô đang đỗ ở ven đường.

Thời điểm trên, một phụ nữ đang ngồi trên xe máy đã chạy kịp thời nên chỉ bị hư hỏng phương tiện.

Một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết, cây phượng được trồng trên vỉa hè trước cổng Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh thành phố, ngày thường có rất nhiều người qua, lại làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Hai cành phượng lớn nhất bị gãy đổ dài khoảng 10m, đường kính lớn nhất khoảng 40cm, vị trí cành phượng bị gãy lộ rõ thân cây mục rỗng.

Hậu quả, 2 cành phượng bị gãy đổ đã đè lên 1 ô tô con và 4 xe máy khiến các phương tiện này bị hư hỏng, trong đó xe ô tô bị bẹp và vỡ kính phía sau.

Sự cố cành phượng đổ khiến ùn tắc giao thông tại tuyến đường. Lực lượng chức năng đã có mặt, tiến hành cưa phần cây gãy chuyển đi nơi khác và điều tiết giao thông.

Cũng theo người dân, cây phượng trên được trồng cách đây hơn 70 năm. Nhìn phía bên ngoài cây vẫn bình thường, chắc khỏe, không có dấu hiệu mục ruỗng nên không ai nghĩ sự cố có thể xảy ra.

Tin trong nước - Cành phượng hơn 70 năm tuổi bị cơn dông 'quật ngã', đè bẹp loạt ô tô, xe máy ven đường (Hình 2).


Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố. Ảnh: Pháp luật Việt Nam 

Một số người dân cho biết thêm, định kỳ vẫn có người của Công ty TNH MTV Cây xanh Hải Phòng đến kiểm tra các cây cổ thụ tại tuyến đường này, trong đó có cả cây phượng vĩ trên.

Nguyên nhân cây gãy theo nhận định của cơ quan chức năng có thể là do thời điểm đó trời bất ngờ có dông lớn, gió mạnh.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-phuong-hon-70-nam-tuoi-bi-con-dong-quat-nga-de-bep-loat-o-to-xe-may-ven-duong-a332386.html