Chân dung nghi phạm sát hại con trai 33 ngày tuổi qua lời kể mẹ chồng


Thứ 5, 15/06/2017 | 08:21


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ bé trai 33 ngày tuổi tử vong trong chậu nước, mẹ chồng nghi phạm cho biết, sau khi nghe tin con dâu chính là người sát hại cháu trai, bà cũng giận và uất

Liên quan đến vụ bé trai 33 ngày tuổi tử vong trong chậu nước, bà N. (mẹ chồng nghi phạm) cho biết, sau khi nghe tin con dâu chính là người sát hại cháu trai, bà cũng giận và uất lắm.....

Theo kết quả điều tra của cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội, nghi phạm sát hại cháu Vũ Việt A. (33 ngày tuổi, trú tại thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP HCM) được xác định là chị Phạm Thị Tr. (SN 1997, mẹ đẻ cháu Việt A.).

Chia sẻ với Pv báo Vietnamnet, bà Hoàng Thị N. (mẹ chồng nghi phạm Tr.) cho biết, Tr. mới về làm dâu ít tháng. Cô hiền lành, chịu khó, sống nội tâm và ít nói. Vì vậy sau khi Tr. sinh, không ai nghĩ cô mắc bệnh trầm cảm.

Theo bà N., lúc phát hiện bé A. chết trong chậu nước, Tr. không khóc thành tiếng.

"Ban đầu chúng tôi nghĩ con dâu đau lòng quá nên khóc nghẹn không ra tiếng. Khi nghe kết luận của cơ quan điều tra, gia đình ai cũng sốc. Đúng là không ai học được chữ ngờ", bà N. cho hay.

Cũng theo bà N. sau khi nghe tin con dâu chính là người sát hại bé A., ai cũng đau đớn và phẫn nộ. Song khi hiểu nguyên nhân do Tr. mắc bệnh trầm cảm nặng thì nhiều người tỏ ra xót thương. Về phần bà, ban đầu bà cũng giận và uấn lắm, nhưng nghĩ lại thì thấy Tr. đáng tháng.

Người mẹ trẻ do trầm cảm sau sinh nên sát hại con trai. Ảnh: Báo Dân Việt

"Chính vì vậy, tôi muốn mọi người đánh giá sự việc này dưới góc nhìn nhân đạo hơn.

Tôi đã mất cháu trai, nhưng tôi cũng không muốn để người khác phải đau khổ thêm. Gia đình không oán trách nếu Tr. bị trầm cảm sau sinh. Nếu tình trạng sức khỏe của con bé bình thường như bao người khác mà giết con thì chắc chắn không thể dung thứ được, nhưng vì nó bị trầm cảm nên có lẽ không làm chủ được hành vi của mình", báo Vietnamnet dẫn lời bà N.

Theo báo Trí Thức Trẻ, một người hàng xóm của gia đình anh Vũ Đình H. (SN 1988, chồng Tr.) cho biết, anh H. là người hiền lành, yêu thương vợ con. Vợ chồng anh H. cũng không có xích mích với ai.

Trong khi đó, ông Phan Văn Thành, trưởng thôn nơi bố mẹ đẻ Tr. sinh sống cho biết, gia đình Tr. rất hoàn cảnh, thuộc diện cận nghèo trong thôn. Bố Tr. bị bệnh thần kinh, mẹ bình thường, hiền lành, chăm chỉ làm ăn...Gia đình Tr. cũng không có xích mích với hàng xóm, không gây thù hằn cãi nhau với ai.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 5h ngày 12/6, ông Vũ Đình Lăng (SN 1948, trú tại thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) phát hiện cháu nội là cháu Vũ Việt A. (33 ngày tuổi, con trai chị Tr.) nằm sấp ở chậu nước trong nhà. Ông Lăng bế cháu lên thì xác định cháu bé đã tử vong.

Đặc biệt cầu thang của ngôi nhà, mỗi bậc có ghi một từ thể hiện nội dung: "Tao sẽ giết cháu mày Lăng".

Nhận được tin báo, cơ quan công an vào cuộc điều tra và xác định chị Tr. là nghi phạm sát hại con trai 33 ngày tuổi.

Báo VnExpress đưa tin, tại cơ quan công an, Tr, khai vào tối 11/6 Tr. đặt con nằm trên giường phía sát tường rồi đi ngủ. Khoảng 2h sáng hôm sau, thiếu phụ này tỉnh giấc vì con khóc. Cho bé bú sữa, thấy con ngủ, Tr. cũng nằm nghỉ.

Sau đó, chị ta tỉnh dậy với cơn đau đầu và cảm giác "như có ai nhập vào khiến người mất kiểm soát". Bế con ra cầu thang, nhìn thấy chậu nước hàng ngày tắm cho con đầy nước, Tr. liền thả bé vào chậu trong tư thế sấp mặt xuống đáy.

Thiếu phụ tiếp tục đi xuống nhà vệ sinh tầng một rồi lên phòng ngủ ở tầng hai.

Trong lúc lên tầng, Tr. nhặt được cục than hoa và viết dòng chữ “Tao sẽ giết cháu mày Lăng”. Hai vợ chồng Tr. tiếp tục ngủ cho đến khi ông Lăng phát hiện sự việc và hô hoán.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nghi-pham-sat-hai-con-trai-33-ngay-tuoi-qua-loi-ke-me-chong-a193397.html