+Aa-
    Zalo

    Cháy gara ô tô trong đêm, người dân bỏ chạy tán loạn

    ĐS&PL Tối 6/3, một đám cháy dữ dội bùng phát tại gara đường Cống Quỳnh, khu Mả Lạng, quận 1, TP HCM khiến người dân xung quanh chạy tán loạn.

    Tối 6/3, một đám cháy dữ dội bùng phát tại gara đường Cống Quỳnh, khu Mả Lạng, quận 1, TP HCM khiến người dân xung quanh chạy tán loạn.

    Theo tin tức đăng trên báo VOV, khoảng gần 20h tối 6/3, một đám cháy bất ngờ bùng phát tại gara ô tô bỏ hoang trong khu dân cư ở hẻm 189 đường Cống Quỳnh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Nhiều người đi đường phát hiện khói đen bốc nghi ngút từ bên trong nên đã tri hô.

    Bên trong gara ô tô chứa nhiều vật liệu dựng, xà bần, giấy cotton, gỗ vụn, thạch cao nên ngọn lửa âm ỉ từ bên dưới, đến khi bùng phát đã tỏa nhiều khói đen có mùi nồng nặc khiến cả khu dân cư tháo chạy tán loạn.

    Lực lượng phòng cháy chữa cháy Quận 1 đã kịp thời điều động 3 xe chuyên dụng có mặt hiện trường (Ảnh: Báo VOV)

    Lực lượng phòng cháy chữa cháy Quận 1 đã kịp thời điều động 3 xe chuyên dụng và hơn 30 cán bộ chiến sỹ có mặt hiện trường nhanh chóng dập tắt đám cháy. Ghi nhận không có thương vong về người.

    Nguyên nhân xác định do người dân vô ý vứt tàn thuốc vào trong gây hỏa hoạn.

    Cùng đưa tin, báo Dân Việt cho biết, gara ô tô bỏ hoang này chính là gara ô tô Thần Châu, từng xảy ra hỏa hoạn vào trưa ngày 30.1.2016 thiêu rụi toàn bộ nhà xưởng cùng 6 siêu xe ước tính thiệt hại từ vụ cháy hơn 70 tỷ đồng. Sau vụ cháy khu vực gara bị niêm phong, để hoang phế cho đến nay.

    Điều 11. Cơ chế phối hợp giữa các lực lượng tham gia cứu nạn, cứu hộ (Nghị định Số: 44/2012/QĐ-TTg)

    1. Lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở, lực lượng phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành khi nhận được thông tin sự cố, tai nạn có yêu cầu cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn quản lý thì phải triển khai ngay nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ ban đầu. Trường hợp sự cố, tai nạn vượt quá khả năng xử lý thì phải báo ngay cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy, đồng thời báo cho chính quyền địa phương sở tại và Công an nơi gần nhất.

    2. Lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy khi nhận được thông tin về sự cố, tai nạn có yêu cầu cứu nạn, cứu hộ thì phải báo ngay cho lực lượng phòng cháy và chữa cháy tại chỗ; triển khai lực lượng, phương tiện đến hiện trường nơi xảy ra tai nạn, sự cố để thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ. Trường hợp sự cố, tai nạn vượt quá khả năng xử lý thì phải báo ngay cho lực lượng cứu nạn, cứu hộ của Bộ, ngành liên quan và Ban Chỉ huy Tìm kiếm Cứu nạn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi xảy ra sự cố, tai nạn. Khi sự cố, tai nạn lớn mang tính thảm họa thì phải báo cáo ngay cho thường trực Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-gara-o-to-trong-dem-nguoi-dan-bo-chay-tan-loan-a183172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan