Cháy khách sạn ở Hải Phòng: Nữ nhân viên massage thiệt mạng vì lên tầng báo động


Chủ nhật, 17/03/2019 | 15:07


Ngày 17/3, Công an TP Hải Phòng cho hay nạn nhân tử vong trong vụ cháy là nữ nhân viên của quán massage, do ngạt khói khi chạy lên tầng báo cho mọi người thoát nạn.

Ngày 17/3, Công an TP Hải Phòng cho hay nạn nhân tử vong trong vụ cháy là nữ nhân viên của quán massage, do ngạt khói khi chạy lên tầng báo cho mọi người thoát nạn.

Thi thể chị Phương được lực lượng chức năng đưa ra khỏi hiện trường - Ảnh: Thanh niên.

Nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán massage Sao Mai Plaza ở số 54 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng là nữ nhân viên Hoàng Thị Lan Phương (34 tuổi, ngụ phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, Hải Phòng).

Theo Thanh niên, khi vụ cháy xảy ra tại đây sáng cùng ngày, chị Phương đang ở tầng 1 đã gọi điện báo cho quản lý, khách hàng, nhân viên rồi tiếp tục chạy lên các tầng phía trên báo động trực tiếp cho khách và đồng nghiệp. Đến khi đám cháy bùng phát lớn hơn, mọi người vẫn chưa thấy chị Phương thoát ra ngoài.

Đến 11h55 cùng ngày, đám cháy cơ bản được dấp tắt, không để cháy lan sang các khu vực xung quanh. Nan nhân lúc này mới được lực lượng cứu hộ phát hiện đưa ra ngoài, đi bệnh viện nhưng đã chết vì bị ngạt khói.

Vụ cháy bùng lên ở tầng một khiến khói đen bốc lên các tầng trênCột khói bao trùm khách sạn Sao Mai - Ảnh: Kiến thức.

Được biết, ngọn lửa xuất phát từ khu massage rồi lan rộng ra các khu vực xung quanh do trong nhà có nhiều đồ dễ cháy. Khói đen liên tục bốc lên từ ngôi nhà gây khó khăn cho lực lượng chữa cháy và hoảng loạn cho người dân quanh khu vực.

Liên quan vụ cháy trên, trao đổi với PV Kiến thức, đại tá Lê Quốc Đạt – Phó phòng Cảnh sát PCCC Công an TP Hải Phòng cho biết, đến thời điểm 14h chiều 17/3, vụ cháy tại khách sạn Sao Mai đã được khống chế hoàn toàn. Các xe chữa cháy đã trở về đơn vị, còn một số cán bộ túc trực. Hiện trường vụ hỏa hoạn, một hàng rào chắn bằng sắt được dựng trước cửa khách sạn. Bên trong, cơ quan công an cùng các lực lượng chức năng có liên quan đang tiến hành khám nghiệm để tìm ra nguyên nhân hỏa hoạn.

“Chúng tôi nhận được tin báo cháy vào khoảng 9h50 sáng cùng ngày từ một nữ nhân viên tên là Phương (trú tại TP.Hải Phòng) báo về phòng Cảnh sát PCCC. Tuy nhiên, chính nữ nhân viên này là nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn”, đại tá Đạt cho biết.

Theo lời đại tá Đạt, đám cháy bùng phát tại tầng 1 của khách sạn, khu vực quầy rượu và hàng ăn. Phát hiện đám cháy, chị Phương thông báo cho Cảnh sát PCCC.

“Sau đó, vì quên một vật gì đó, chị này chạy lên tầng 4 của khách sạn rồi tử vong ở khu vực cầu thang giữa tầng 3 và tầng 4. Nguyên nhân tử vong của chị Phương được xác định do ngạt khí”, Đại tá Đạt thông tin.

Đền cuối giờ chiều 17/4, cơ quan chức năng vẫn đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-khach-san-o-hai-phong-nu-nhan-vien-massage-thiet-mang-vi-len-tang-bao-dong-a266912.html