Cháy trạm biến áp 110kV, cột khói đen ngòm bốc cao hàng chục mét


Thứ 3, 01/08/2017 | 14:10


Cùng sự kiện

Trạm biến áp 110kV của công ty Điện lực miền Bắc chi nhánh Thái Nguyên đã xảy ra một vụ cháy lớn do chập điện.

Trạm điện 110kV ở gần khu công nghiệp Yên Bình bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt, khói đen bốc lên cao hàng chục mét.

Vào khoảng 17h hôm nay (1/8) một số người dân khi đi qua khu vực trạm điện ở gần khu công nghiệp Yên Bình (phường Đồng Tiến, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên)  bất ngờ phát hiện khói và lửa tại trạm biến áp 110kV bốc lên dữ dội.

Vài phút sau đó, cột khói đã bốc cao hàng trăm mét kèm theo nhiều tiếng nổ lớn. Ngay sau khi nhận được tin báo từ người dân, lực lượng Công an thị xã Phổ Yên đã nhanh chóng điều động xe cứu hỏa tới để dập lửa.

Tin trong nước - Cháy trạm biến áp 110kV, cột khói đen ngòm bốc cao hàng chục mét

Hiện trường đám cháy. (Ảnh facebook)

Ông Dương Văn Tuấn – Trưởng Công an thị xã Phổ Yên cho biết, vào thời điểm trên có hai công nhân đang trực tại nhà điều hành Điện lực miền Bắc chi nhánh tỉnh Thái Nguyên thì nghe thấy tiếng nổ của 1 trong 3 trạm điện tại đây.

Chỉ vài phút sau, ngọn lửa đã bốc lên cùng khói nhi ngút khiến nhiều người tham gia giao thông dừng lại gây ách tắc.

Nói về thông tin có nhiều người cho rằng công ty Samsung Thái Nguyên bị thương trong vụ cháy, Trưởng Công an thị xã Phổ Yên cho hay đó là thông tin không đúng sự thật.

Đến 18h cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế. Do đám cháy bốc lên từ dưới tầng hầm của trạm biến áp này nên các chiến sĩ CS PCC thị xã Phổ Yên phải dùng mặt nạ chống độc, phun bọt để xuống dưới hầm khống chế hoàn toàn đám cháy.

Bước đầu, cơ quan công an thị xã Phổ Yên xác định nguyên nhân vụ cháy là do bị chập điện.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-tram-bien-ap-110kv-cot-khoi-den-ngom-boc-cao-hang-chuc-met-a197875.html