Chỉ số thủy ngân quanh công ty Rạng Đông sau vụ hỏa hoạn ở ngưỡng an toàn


Thứ 6, 30/08/2019 | 13:48


Cùng sự kiện

Kết quả test nhanh các chỉ số như thủy ngân, chì, kim loại nặng tại địa điểm cháy đều trong ngưỡng cho phép, an toàn đối với người dân.

Kết quả test nhanh các chỉ số như thủy ngân, chì, kim loại nặng tại địa điểm cháy đều trong ngưỡng cho phép, an toàn đối với người dân. 

Cơ quan chức năng quan trắc môi trường ở quanh khu vực nhà máy Rạng Đông. Ảnh: Vietnamnet

Báo Tiền Phong đưa tin, liên quan tới vụ cháy nhà máy Rạng Đông, sáng 30/8, UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã mời viện Sức khoẻ Nghề nghiệp và Môi trường thuộc (bọ Y tế) và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (thuộc aở Y tế Hà Nội) đến làm việc thống nhất khảo sát và quan trắc môi trường, lấy mẫu xét nghiệm đất, nước, không khí tại khu vực xảy ra cháy và các khu vực lân cận.

Theo Vietnamnet, kết quả phân tích nhanh các thông số như vi khí hậu, nhiệt độ, bụi... cho thấy ở mức độ bình thường. Kiểm tra nhanh bằng máy các chỉ số như thủy ngân, chì, kim loại cho thấy các chỉ số đều trong ngưỡng cho phép, an toàn đối với người dân.

Nhằm đảm bảo độ chính xác cao nhất, các mẫu đất, nước, không khí tại nơi xảy ra cháy sẽ tiếp tục được đưa về phòng thí nghiệm của viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường để phân tích, xét nghiệm lần cuối cùng.

Báo Giao thông cho biết, trước đó, theo báo cáo của Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông, các vật tư – nguyên liệu chính được sử dụng để sản xuất bóng đèn huỳnh quang CFL, đèn tròn gồm: Bầu đèn CFL làm bằng nhựa CP – đạt chứng chỉ UL, đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người kể cả khi cháy. Vỏ bóng đèn các loại làm bằng thủy tinh không chì (không có các hàm lượng kim loại nặng), đầu đèn làm bằng nhôm với công nghệ hàn dập không sử dụng thiếc hàn, dây tóc bằng wolfram nên các khí thải không ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Hiện trường tan hoang của phần kho xưởng Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông sau đám cháy. Ảnh: Báo Giao thông

Theo thông tin từ UBND quận Thanh Xuân, tới ngày 30/8, hai chiến sĩ Cảnh sát PCCC điều trị tại Bệnh viện Xây dựng do ngạt khói trong quá trình làm nhiệm vụ đã ổn định sức khỏe.

Thành phố Hà Nội đã giao Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội chủ trì, phối hợp với Công an quận Thanh Xuân tổ chức điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, theo báo Thanh Niên.

Theo thông tin từ Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, qua báo cáo của cơ quan y tế và kiểm đếm quân số của các lãnh đạo đơn vị, vụ cháy không gây thiệt hại về người. Tài sản ước tính thiệt hại khoảng 150 tỉ đồng, dưới 5% tổng tài sản của công ty.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-so-thuy-ngan-quanh-cong-ty-rang-dong-sau-vu-hoa-hoan-o-nguong-an-toan-a291022.html