Chiêm ngưỡng dàn cây cảnh hơn 150 tỷ đồng của đại gia Thịnh "đồng nát"


Thứ 3, 19/01/2021 | 07:00


Cùng sự kiện

Vào năm 2020, 2021, Thịnh "đồng nát" được biết đến là một đại gia cây cảnh khét tiếng ở Hải Phòng.

Vào năm 2020, 2021, Thịnh "đồng nát" được biết đến là một đại gia cây cảnh khét tiếng ở Hải Phòng. Chỉ trong vòng 2 năm, Thịnh "đồng nát" đã chi đến 150 tỷ đồng để mua cây cảnh.

Ông Phạm Đức Thịnh (SN 1973, còn gọi là Thịnh "đồng nát", quê gốc Hải Phòng). Sở dĩ Thịnh có biệt danh là "Đồng nát" do Thịnh giàu lên từ nghề buôn bán đồng nát, trụ sở công ty của Thịnh ở TP. Hải Phòng khi đó cũng được dựng lên bởi những khối container bỏ đi từ đống sắt vụn.

Sau đó, Thịnh nổi tiếng vì thường xuyên chơi cây cảnh. Chỉ trong vòng khoảng mấy năm, vị đại gia chuyên buôn bán đồng nát này đã bỏ ra 150 tỷ đồng để mua rất nhiều cây đẹp về chơi khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Thịnh nổ về giá trị cây trong vườn của mình. Có những cây không được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng Thịnh đồng nát vẫn tự tin nói rằng có người trả giá cả triệu USD nhưng không muốn bán.

Thời điểm năm 2010, 2011, Thịnh được biết đến là người sở hữu cây sanh dáng siêu thế Long hồi tích thủy, cây Long giáng thế Trần Vũ Hoàng đế. Đặc biệt là tác phẩm "Chiến thắng Bạch Đằng". Tác phẩm "Chiến thắng Bạch Đằng" được Thịnh hét giá lên tới 3 triệu USD.

Tuy nhiên đến năm 2012, Thịnh bất ngờ "mất tích". Nhiều người đồn đoán Thịnh vỡ nợ và bỏ trốn. Vườn cây cảnh của Thịnh "Đồng nát" ở TP. Hải Phòng cũng bị bỏ hoang.

Cây sanh dáng siêu thế Long hồi tích thủy

"Đằng vân thập toàn" mà ông Thịnh mua với giá 7,5 tỉ đồng.

Cây sanh cổ Lực sĩ 

Cây Long giáng thế Thần Vũ Hoàng đế.

Thịnh "đồng nát" bên "Chiến thắng Bạch Đằng"

"Chiến thắng Bạch Đằng" được đại gia Thịnh hét giá 3 triệu USD

Ngày 18/1, Cơ quan An ninh điều tra (bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Công an thị xã Phú Mỹ tiến hành công bố quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Đức Thịnh (SN 1973), Chủ tịch HĐQT Công ty CP thiết bị và vật tư Miền Nam; trú tại tổ 11, KP Tân Phú, phường Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ, để tiếp tục điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 4, Điều 174 Bộ Luật hình sự.

Nguồn tin cũng cho hay, cơ quan chức năng đã khám xét nơi ở của Thịnh cũng là các công trình trái phép trên đất quốc phòng đã bàn giao mốc ngoài cho địa phương quản lý tại khu vực Núi Nhọn, thôn Phước Thành, xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ. Tại đây, cơ quan chức năng thu giữ được nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan, một CPU máy tính cùng với 2 khẩu súng và 10 viên đạn.

Hoàng Yên (T/h)

Ảnh: Dân Trí, VTC News, Vietnamnet

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-dan-cay-canh-hon-150-ty-dong-cua-dai-gia-thinh-dong-nat-a353170.html