Chiến sĩ công an hy sinh khi giúp dân chạy lũ ở Lâm Đồng


Thứ 7, 10/08/2019 | 12:48


Cùng sự kiện

Trong lúc cùng lực lượng chức năng ứng phó với lũ để cứu giúp dân xả lũ, một chiến sĩ công an đã bị nước cuốn, tử vong.

Trong lúc cùng lực lượng chức năng ứng phó với lũ để cứu giúp dân xả lũ, một chiến sĩ công an đã bị nước cuốn.

Theo Tiền phong, ngày 10/8, ông Vũ Hoàng Tập -  Chủ tịch UBND xã Lộc Châu, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng cho biết, sáng 10/8, đoàn cán bộ của Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (Bộ Công an) cùng công an địa phương đã đến viếng ông Phạm Minh Tú (50 tuổi, công an viên thôn Tân Thịnh) và thăm hỏi, động viên gia đình ông.

Ông Phạm Minh Tú là người đã dũng cảm quên mình trong tình huống cứu giúp nhân dân chạy lũ dữ tại TP. Bảo Lộc.

Một chiến sĩ công an hy sinh khi giúp dân chạy lũ ở Lâm Đồng. Ảnh: Tiền phong

Nhớ lại thời khắc đó, ông Vũ Hoàng Tập vẫn còn bàng hoàng. Ông kể nước từ các hướng đổ dồn về vùng trũng, thấp của thôn Tân Thịnh gây ngập lụt nghiêm trọng nhà cửa, vườn tược... Lúc đó nước suối đang chảy xiết nhưng ông Tú vẫn cố gắng đập tường rào để thông cống nhằm tạo lối thoát cho dòng nước.

Khi đang xoay xở với công việc khó khăn, nguy hiểm này, ông Tú rơi xuống hố cống sâu và bị nước nhấn chìm. Lực lượng cứu hộ và đông đảo người dân địa phương nỗ lực tìm kiếm nhưng khi tiếp cận được thì ông đã tử vong.

Nhiều người nghẹn ngào thương tiếc vì ông đã quên mình để cứu giúp dân, và trong suốt 10 năm làm công an viên, ông luôn năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an cũng đã gửi thư thăm hỏi thân nhân ông Tú, chia buồn sâu sắc và tri ân tới gia đình ông.

Được biết, vào 19h ngày 3/8, anh Thao Văn Súa (33 tuổi, Trưởng công an xã Nhi Sơn, Mường Lát, Thanh Hoá) cũng bị khối đất đá từ sườn núi sạt xuống, vùi lấp khi đang làm nhiệm vụ giúp dân trong lũ dữ.

Cụ thể, anh Thao Văn Súa hy sinh khi đi kiểm tra các hộ dân xã Nhi Sơn nằm trong vùng nguy cơ sạt lở do mưa lũ nhằm hỗ trợ di dời. Khi tới gần trường Tiểu học xã Nhi Sơn (bản Pá Hộc), đất đá từ trên sườn núi sạt xuống, vùi lấp anh Súa.

Qua một đêm tìm kiếm, đến đầu giờ sáng 4/8, lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể anh Súa, đưa về gia đình làm thủ tục an tang.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-si-cong-an-hy-sinh-khi-giup-dan-chay-lu-o-lam-dong-a288137.html