Chiêu thức tinh ranh của "nữ quái" lừa người chạy xuất khẩu lao động, chiếm đoạt tiền tỷ


Thứ 3, 17/03/2020 | 12:54


Cùng sự kiện

Lợi dụng sự tin tưởng của nhiều người, Hợi đã nhận tiền của những người muốn được đi xuất khẩu lao động nhưng không đưa được trường hợp nào sang Nhật làm việc.

Lợi dụng sự tin tưởng của nhiều người, Hợi đã nhận tiền của những người muốn được đi xuất khẩu lao động nhưng không đưa được trường hợp nào sang Nhật làm việc. 

Đối tượng Nguyễn Thị Hợi. Ảnh: VietNamNet

VKSND TP.Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thị Hợi, cựu Giám đốc công ty TNHH AC Foods Hà Linh về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2017, Hợi là cộng tác viên tự do tìm nguồn lao động của chi nhánh Công ty cổ phần hợp tác quốc tế Việt Nhật tại Hà Nội. Công ty này có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động nhưng đã ngừng hoạt động từ 4/2018.

Thời điểm cộng tác với Công ty Việt Nhật, Hợi không được công ty ký hợp đồng lao động và không được thu tiền của người lao động nhưng đối tượng này vẫn thông tin với mọi người có khả năng làm thủ tục đưa người lao động đi làm việc tại Nhật Bản theo đơn hàng khách sạn và nhà hàng.

Tin tưởng Hợi, nhiều người đã trực tiếp nhận tiền hoặc giới thiệu người quen đến đưa tiền cho Hợi để nhờ xin cho họ được đi xuất khẩu lao động, đơn giá đi làm việc tại khách sạn trong thời gian 3 năm, chí phí 6.000 - 6.500 USD/người.

Tháng 5/2018, Nguyễn Thị Hợi thành lập Công ty TNHH AC Foods Hà Linh và đảm nhiệm chức giám đốc. Công ty này không có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động tại nước ngoài nhưng bị can vẫn giới thiệu với mọi người công ty có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.

Hợi nói với những người đã nộp tiền rằng chậm nhất đến ngày 31/7/2018 sẽ xuất cảnh.

Tuy nhiên sau đó, Hợi không đưa được người nào sang Nhật làm việc như đã hứa.

Theo cáo buộc, từ tháng 7/2017 - 9/2018, Hợi đã lừa đảo chiếm đoạt của 22 người, ở nhiều tỉnh, thành với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng. Bị can đã trả được hơn 787 triệu đồng.

Quá trình điều tra, Hợi đã nộp 270 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-thuc-tinh-ranh-cua-nu-quai-lua-nguoi-chay-xuat-khau-lao-dong-chiem-doat-tien-ty-a315621.html