Chốt ngày bán đấu giá cây sưa quý từng được trả giá trăm tỷ ở Hà Nội


Chủ nhật, 23/06/2019 | 04:30


Cây sưa quý hơn 100 năm tuổi từng được trả giá trăm tỉ đồng chính thức được đưa ra bán đấu giá sau nửa năm bảo quản trong container.

Cây sưa quý hơn 100 năm tuổi từng được trả giá trăm tỉ đồng chính thức được đưa ra bán đấu giá sau nửa năm bảo quản trong container.

Tin trong nước - Chốt ngày bán đấu giá cây sưa quý từng được trả giá trăm tỷ ở Hà Nội

Chính thức chốt ngày bán đấu giá cây sưa từng được trả giá trăm tỷ đồng ở Hà Nội. Ảnh: Dân Việt. 

Thông tin trên báo Trí Thức Trẻ, ngày 22/6, ông Vũ Văn Tuyến, Trưởng thôn Phụ Chính (Hòa Chính, Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, từ 4/6, đại diện thôn đã ký hợp đồng thuê Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản (Sở Tư pháp Hà Nội) thực hiện việc bán đấu giá hai cây sưa từng được trả giá trăm tỷ chặt ở chùa làng Phụ Chính.

Theo ông Tuyến, từ ngày 17/6, hồ sơ được bán cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và kéo dài đến hết ngày 1/7.

Vị lãnh đạo thôn cho biết, đến thời điểm hiện tại, thôn đã bán được hơn 10 bộ hồ sơ còn phía Trung Tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản bán được bao nhiêu thì chưa nắm rõ.

"Chúng tôi đã chốt là ngày 4/7, sẽ tiến hành phiên đấu giá hai cây gỗ sữa quý và tổ chức tại trụ sở UBND xã Hòa Chính.

Đến ngày 29 và 30/7, chúng tôi sẽ mở thùng container cho những người mua trúng đấu giá xem gỗ bảo quản trong thùng container", ông Tuyến nói.

Bên cạnh đó, ông Tuyến cũng cho hay, theo quy định, người tham gia đấu giá gỗ sưa sẽ phải đặt trước 15% trong tổng số tiền mua gỗ sưa trước khi buổi đấu giá cây gỗ sưa diễn ra.

Về số lượng gỗ thu được từ việc chặt hạ 2 cây sữa quý, theo ông Tuyến, ước chừng khoảng 5 tấn.

Với số rễ cây sưa, ông Tuyến nói, sẽ được bán với giá sàn (mức thấp nhất) là 6,5 triệu đồng/kg.

Còn phần thân cây sưa, tuỳ theo chất lượng gỗ sẽ được phân thành các loại giá sàn khác nhau, trong đó, loại cao nhất là 32 triệu đồng/kg; loại 22 triệu đồng/kg; loại 15 triệu đồng/kg.

Số tiền thu được, theo lãnh đạo thôn, dự tính sẽ dùng để tu sửa các công trình di tích đền chùa trong thôn và xây dựng các công trình phúc lợi khác phục vụ nhân dân.

Tin trong nước - Chốt ngày bán đấu giá cây sưa quý từng được trả giá trăm tỷ ở Hà Nội (Hình 2).

Công nhân tiến hành cắt cành của cây sưa quý 100 năm tuổi ở Hà Nội. Ảnh: Trí Thức Trẻ. 

Trước đó, báo Dân Việt đưa tin, vào 8h15 ngày 27/1/2019, người dân trong thôn Phụ Chính cùng lực lượng chức năng bắt đầu chặt hạ 2 cây sưa trong chùa Phụ Chính.

Thông tin được biết, đây là cây sưa từng được trả giá 100 tỷ đồng. Tại khu vực khuôn viên chùa có 2 cây sưa, một cây có chiều cao khoảng trên 10m, đường kính trên 1m, cỡ 2 người ôm, 130 năm tuổi. Một cây khác cũng có chiều cao hơn 10m, đường kính khoảng 80cm, khoảng gần 100 năm tuổi.

Sau khi chặt hạ, người dân kiểm đếm gỗ và cho vào trong thùng container hàn chắc chắn lại. Thùng container chứa gỗ sưa sẽ được để ở sân nhà văn hóa thôn. Hàng ngày, có tổ bảo vệ, công an xã thay nhau trông nom.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chot-ngay-ban-dau-gia-cay-sua-quy-tung-duoc-tra-gia-tram-ty-o-ha-noi-a280856.html