Chủ tịch Đà Nẵng gửi lời xin lỗi nhóm du khách Hàn Quốc


Thứ 4, 26/02/2020 | 00:48


Cùng sự kiện

Chủ tịch Đà Nẵng cho biết, ông rất lấy làm tiếc vì các du khách tới từ Hàn Quốc đã không có được chuyến du lịch như dự kiến.

Chủ tịch Đà Nẵng cho biết, ông rất lấy làm tiếc vì các du khách tới từ Hàn Quốc đã không có được chuyến du lịch như dự kiến.

Mới đây, một số công dân Hàn Quốc đến TP. Đà Nẵng du lịch, công tác tuy nhiên lại rơi vào dịp Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất, bộ Y tế Việt Nam cũng đã có Công văn số 868/BYT-DP ngày 24/02/2020 hướng dẫn cách ly đối với người từ Hàn Quốc.

Các cơ quan chức năng của thành phố đã thông báo đến các công dân Hàn Quốc này và đề nghị cách ly theo quy định. Bên cạnh một số công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly, cũng có một số người khác mong muốn được quay lại Hàn Quốc.

Sau hơn 1 ngày, UBND TP Đà Nẵng quyết định tối 25/2 sẽ đưa những người mong muốn trở về Hàn Quốc lên máy bay. Những người có nguyện vọng ở lại Việt Nam sẽ được cách ly đúng quy định.

Nhóm du khách Hàn Quốc đến từ Daegu được về nước vào tối 25/2. Ảnh: Dân Trí

Đồng thời, tối 25/2, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã có bức thư gửi nhóm du khách Hàn Quốc đáp chuyến bay từ Daegu đến địa phương này vào ngày 24/2.

Trong thư, ông Thơ thông tin về diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 thời gian gần đây và lấy làm tiếc khi Đà Nẵng phải áp dụng biện pháp cách ly đối với đoàn khách để đảm bảo an toàn cho họ nói riêng và cộng đồng nói chung.

"Thành phố chúng tôi đã không có cơ hội để bày tỏ lòng hiếu khách vốn có của mình. Đúng ra giờ này quý vị đã có những ngày nghỉ thật thú vị tại thành phố với những trải nghiệm về phong cảnh, ẩm thực, văn hóa, con người Đà Nẵng....

Nhưng trước sự bùng phát và diễn biến nguy hiểm của dịch Covid-19, Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất, bộ Y tế Việt Nam cũng đã có văn bản yêu cầu cách ly đối với những người đến từ vùng có dịch. Vì vậy, chúng tôi buộc phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm bảo đảm an toàn cho quý vị cũng như cho cộng đồng”.

Kết thúc bức thư, ông Thơ viết: “Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này. Thành phố chúng tôi rất mong sẽ được đón tiếp quý vị vào thời điểm khác, vui vẻ và thuận tiện hơn”.

Chủ tịch TP. Đà Nẵng giao Giám đốc Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Giao thông vận tải làm việc trực tiếp với Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Hãng Hàng không Vietjet Air và các cơ quan liên quan chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đưa các công dân Hàn Quốc nêu trên về Hàn Quốc trên chuyến bay tối ngày 25/2.

Đối với 2 công dân Thái Lan (đi chung đoàn với các công dân Hàn Quốc nêu trên) có nhu cầu xuất cảnh, yêu cầu các đơn vị xử lý tương tự như trường hợp các công dân Hàn Quốc.

Đối với các công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly tại thành phố Đà Nẵng, Sở Y tế tiến hành các thủ tục cách ly theo quy định tại Bệnh viện Phổi hoặc Bệnh viện 199.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-da-nang-gui-loi-xin-loi-nhom-du-khach-han-quoc-a313030.html