Chủ tịch Hải Phòng yêu cầu kỷ luật mức cao nhất đối với nữ giáo viên khai báo y tế gian dối


Thứ 6, 19/02/2021 | 23:52


Cùng sự kiện

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Lê Chân xử phạt vi phạm hành chính đối với nữ giáo viên H.T.T. với mức cao nhất theo quy định.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Lê Chân xử phạt vi phạm hành chính đối với nữ giáo viên H.T.T. với mức cao nhất theo quy định.

Ngày 19/2, UBND TP Hải Phòng có văn bản hỏa tốc về việc xử lý trường hợp bà H.T.T. (55 tuổi, trú phố An Dương, phường An Dương, quận Lê Chân), giáo viên trường THPT Trần Nguyên Hãn. Bà H.T.T được lực lượng chức năng xác định là có hành vi khai báo y tế không đúng sự thật, VietNamNet phản ánh.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng giao Chủ tịch UBND quận Lê Chân xử phạt vi phạm hành chính đối với bà H.T.T. với mức cao nhất theo quy định.

Đồng thời giao giao Giám đốc sở GD&ĐT phối hợp với UBND quận Lê Chân xử lý kỷ luật bà H.T.T. với mức cao nhất theo quy định.

Đặc biệt, trong trường hợp nữ giáo viên dương tính với virus SARS-CoV-2, ông Nguyễn Văn Tùng yêu cầu UBND quận Lê Chân chuyển hồ sơ cho công an điều tra, xử lý hình sự theo quy định.

Theo báo Người Lao Động, trước khi nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, bà T. có xin phép Hiệu trưởng về quê ở Hải Dương ăn Tết nhưng Hiệu trưởng nhà trường không đồng ý.

Khu dân cư nơi bà H.T.T. ở tại phường An Dương, quận Lê Chân được lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Ảnh: Người lao động

Đến ngày 8/2, nữ giáo viên báo cáo Hiệu trưởng xin phép lên Hà Nội đón Tết với anh trai và được vị này khuyến cáo không nên đi Hà Nội vì đã có nơi có dịch. Thực tế là sau đó, bà T. vẫn về Hải Dương ăn Tết.

Ngày 15/2, sau khi ăn Tết ở Hải Dương, nữ giáo viên về nhà, khai báo y tế tại phường An Dương (quận Lê Chân, Hải Phòng) rằng bà đi lên huyện Gia Lâm (Hà Nội) và về trong ngày.

Khi Ban giám hiệu nhà trường cùng cơ quan chức năng địa phương yêu cầu báo cáo trung thực lịch trình thì nữ giáo viên này thừa nhận đã về Hải Dương ăn tết cùng người thân.

Theo đó, ngày 9/2, bà T. bắt xe buýt đến ga Dụ Nghĩa và được chồng đón bằng xe riêng về nhà ở xóm Nam, thôn Song Đông, xã Tân An, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Ngày 10/2, cô giáo này đi chợ Nứa mua đồ ăn, trong quá trình đi có đeo 2 khẩu trang và tuân thủ giãn cách.

Đến chiều tối 11/2, bà T. đến nhà bố mẹ đẻ tại xóm Tràng, xã Tiền Tiến, TP Hải Dương để thắp hương rồi trở về ngay.

Trong các ngày tết, gia đình tại huyện Thanh Hà khóa cửa không tiếp khách đến chiều 15/2, bà T. đi xe riêng cùng chồng tới ga Dụ Nghĩa để tiếp tục đi xe buýt (trên xe có ít người và ngồi giãn cách, không nói chuyện với nhau) về nhà riêng tại phố An Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Ngày 16/2, bà T. đi chợ Máy Đá vào tầm 11h trưa, đeo 2 khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội. Sau đó về nhà ngay, không đi đâu. Ngày 17 và 18/2, bà T. ở nhà không đi đâu và không tiếp xúc với ai.

Sau khi phát hiện sự việc, cơ quan chức năng đã đưa bà T. đi cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm lần 1 xác định bà T. âm tính với COVID-19 và hiện có sức khỏe tốt, không sốt.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-hai-phong-yeu-cau-ky-luat-muc-cao-nhat-doi-voi-nu-giao-vien-khai-bao-y-te-gian-doi-a356616.html