Con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm sẽ xuất viện vào chiều nay


Thứ 4, 31/08/2016 | 05:33


(ĐSPL) - Bé Trần Gấu - con trai của Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm, người mẹ dũng cảm từ chối điều trị ung thư để giữ sự sống cho con sẽ được xuất viện vào chiều nay (31/8).

(ĐSPL) - Bé Trần Gấu - con trai của Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm, người mẹ dũng cảm từ chối điều trị ung thư để giữ sự sống cho con sẽ được xuất viện vào chiều nay (31/8).

Báo Công lý đưa tin, Trung tâm chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, sau gần 2 tháng chào đời, bé Gấu đã nặng 1,8kg, khoẻ mạnh, gia đình có thể tự chăm sóc được, nên các bác sĩ sẽ cho xuất viện vào chiều ngày hôm nay (31/8).

Trước đó, khi chào đời, bé Gấu chỉ nặng 1,2kg và bị sụt cân trong quá trình điều trị. Căn cứ vào tình hình thực tế, các bác sĩ dự đoán, bé Gấu có thể sẽ phải nằm điều trị lâu dài. Nhưng đến nay, kết quả vượt ngoài sự mong đợi của các y bác sĩ và gia đình. 

Sau gần 2 tháng điều trị, bé Gấu đã tăng cân và có thể xuất viện. Ảnh: Công lý.

Bé Gấu là con của thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm (25 tuổi, công tác tại Công an tỉnh Hà Tĩnh). Chị Trâm phát hiện mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối khi đang mang thai tuần thứ 19. Chị đã kiên quyết từ chối điều trị hóa chất để giữ lại giọt máu của mình.  

Trí thức trẻ đưa tin, đến tuần thai thứ 29, nhận thấy sức chịu đựng của bệnh nhân đã đến giới hạn, có biểu hiện suy hô hấp tăng dần, để lâu sẽ nguy hiểm tính mạng của hai mẹ con, các bác sĩ Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương hỗ trợ mổ lấy thai vào ngày 10/7. 

Ca mổ kết thúc tốt đẹp, bé trai nặng 1,2kg ngay sau đó được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương để được hỗ trợ nuôi dưỡng trong lồng ấp.

Bé được gia đình đặt tên gọi ở nhà là Gấu, với kỳ vọng khi lớn lên bé sẽ luôn khỏe mạnh.

Ngày 21/7, trước khi quyết định xạ trị, các bác sĩ Bệnh viện K Trung ương đã đưa chị Trâm sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương để gặp con. Chị Trâm đã rất hạnh phúc khi được nhìn thấy con mình. Sau khi gặp con, tinh thần của Trâm khá lên rất nhiều. Nhưng vì sức khỏe quá yếu, Thiếu úy Trâm được gia đình đưa về Hà Tĩnh vào trưa ngày 26/7.

Đến ngày 27/7, sau khi sinh con được 17 ngày, chị Trâm đã qua đời vào lúc 14h15 tại phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh. 

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]X3dwp1GZWG[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-thieu-uy-dau-thi-huyen-tram-se-xuat-vien-vao-chieu-nay-a145915.html