Chủ tịch tỉnh Vĩnh Long: BN1440 còn khủng hoảng tinh thần nên khai chưa chính xác


Chủ nhật, 27/12/2020 | 09:15


Cùng sự kiện

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định BN1440 có đi qua An Giang hay không vì anh T. còn khủng hoảng tinh thần, lời khai chưa chính xác.

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định BN1440 có đi qua An Giang hay không vì anh T. còn khủng hoảng tinh thần, lời khai chưa chính xác.

BN11440 đang được cách ly tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Liên quan đến BN1440 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, sau cuộc họp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vào trưa 27/12, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời cho biết sau khi khai nhập cảnh trái phép vào Tây Ninh, bệnh nhân lại khai qua An Giang.

Tuy nhiên, hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định BN1440 có đi qua An Giang hay không vì anh L.T.T. (32 tuổi, trú huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) còn khủng hoảng tinh thần, lời khai chưa chính xác.

Ông Ngời cũng cho rằng, việc anh T. khai còn bất cập sẽ được Công an tỉnh Vĩnh Long làm rõ. Nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết bây giờ là truy vết F1.

"Anh này khai khi này, khi khác. Mình không nên bám sâu theo việc này. Tôi trao đổi với Viện Pasteur TP.HCM rồi, họ nói quan trọng là từ mốc TP.Tân An (Long An), anh T. đi chiếc xe nào để về Vĩnh Long để làm rõ F1. Hãy để cho anh ấy bình tĩnh khai từ từ. Tình hình cũng ổn, tất cả các trường hợp F1 đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1”, Tri thức trực tuyến dẫn lời Chủ tịch tỉnh Vĩnh Long.

Đại tá Phan Ngọc Tính- Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho rằng lời khai của bệnh nhân còn lan man. Vì vậy, cán bộ làm nhiệm vụ đã động viên để anh T. bình tâm trở lại, sau đó mới tiếp tục làm việc để có thông tin chính xác về lịch trình đã di chuyển.

Quan điểm của tỉnh Vĩnh Long là tìm mọi cách nắm rõ đường đi nước bước của bệnh nhân, ưu tiên thực hiện công tác phòng chống dịch trước, các mối bệnh nhân đã tiếp xúc.

Sau khi kết thúc phòng chống dịch xong sẽ căn cứ vào thực tế, thái độ của bệnh nhân mới tiến hành các bước xử lý tiếp theo đúng quy định pháp luật.

Thông tin về việc truy vết những người có tiếp xúc gần với BN1440 (F1, F2), bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho hay đã tìm được 13 người, hiện đã tiến hành cách ly tập trung theo quy định.

“13 người là F1 của BN1440 đã cho kết quả âm tính lần 1 với COVID-19. Đối với những nơi BN 1440 từng đến, truy vết cho thấy bệnh nhân này không đi đâu ngoại trừ ghé tiệm tạp hóa để mua thuốc. Chỗ này cũng xác định là F1 và đã được xử lý rồi”, bà Thanh cho biết thêm.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tinh-vinh-long-bn1440-con-khung-hoang-tinh-than-nen-khai-chua-chinh-xac-a350754.html