+Aa-
    Zalo

    Chùa Ba Vàng chưa xin phép tổ chức chương trình "hóa giải" virus corona

    ĐS&PL Đại diện thành phố Uông Bí, Quảng Ninh khẳng định phía chùa Ba Vàng không xin phép cơ quan chức năng về khóa lễ tu tập hóa giải nạn dịch do virus corona.

    Đại diện thành phố Uông Bí, Quảng Ninh khẳng định, phía chùa Ba Vàng không xin phép cơ quan chức năng về khóa lễ tu tập hóa giải nạn dịch do virus corona nên đã bị dừng hoạt động.

    Trang web của chùa Ba Vàng giới thiệu về chương trình hóa giải dịch cúm virus corona tuy nhiên nội dung này đã được gỡ bỏ. Ảnh chụp màn hình.

    Liên quan đến sự kiện chùa Ba Vàng tổ chức lễ tu tập hóa giải virus corona, ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND thành phố Uông Bí, cho biết đã cử cán bộ đến làm việc, yêu cầu chùa Ba Vàng dừng hoạt động và xóa toàn bộ thông tin trên website, mạng xã hội.

    Chia sẻ với Zing.vn, ông Thành cho biết hoạt động cúng hóa giải nạn dịch virus corona của chùa không nằm trong nội dung đăng ký Phật sự của chùa Ba Vàng.

    "Tất cả các nội dung hoạt động của chùa Ba Vàng thì yêu cầu bắt buộc chùa phải xin phép cơ quan quản lý Nhà nước về văn hóa. Thành phố Uông Bí chưa nhận được thông tin xin phép cúng hóa giải virus corona của chùa Ba Vàng", ông Thành khẳng định.

    Theo báo Đất Việt, thầy Thích Đức Đạo Hiển, Phó Trưởng ban – Chánh thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị cũng đã làm việc với trụ trì chùa Ba Vàng, đồng thời đưa ra quan điểm xử lý dứt điểm với sự việc này.

    Tuy nhiên, khi được hỏi về hình thức xử lý đối với sư trụ trì chùa Ba Vàng như thế nào?, thầy Thích Đức Đạo Hiển xin từ chối trả lời.

    Liên quan đến sự việc này, báo Dân trí thông tin thêm, Sở TT&TT Quảng Ninh cho biết toàn bộ clip và thông tin trên bị xoá khỏi các trang mạng xã hội cũng như trang web của chùa Ba Vàng, website cá nhân của sư trụ trì. Lãnh đạo Sở cũng đã có buổi trao đổi trực tiếp với TP Uông Bí, nhắc nhở, chấn chỉnh việc quản lý thông tin lên mạng xã hội phải đảm bảo đúng quy định pháp luật.

    Trước đây, chùa Ba Vàng đã có văn bản xin cấp phép hoạt động cho website của chùa, nhưng vào thời điểm đó, hồ sơ từ nhà chùa cung cấp chưa đầy đủ nên Sở đã từ chối cấp phép, và đến bây giờ vẫn chưa thấy nhà chùa gửi lại hồ sơ đăng ký.

    Buổi thuyết giảng của sư Thích Trúc Thái Minh cũng được phát trực tiếp trên facebook, thu hút hàng nghìn người theo dõi. Nhiều cư dân mạng đã vào bình luận với những ý kiến trái chiều.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-ba-vang-chua-xin-phep-to-chuc-chuong-trinh-hoa-giai-virus-corona-a309659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan